Một đoạn clip ghi lại khoảnh khắc đồng chí cảnh sát giao thông giả vờ bị tai nạn gây xôn xao cộng đồng mạng. Theo đó, trong clip, khi chiếc ô tô màu trắng vừa tiến tới, viên sĩ quan lập tức quỵ xuống và ngồi hẳn dưới lòng đường với vẻ mặt đau đớn.

Viên cảnh sát bất ngờ quỵ xuống khi chiếc ô tô màu trắng đi tới. Ảnh cắt từ clip

Đoạn clip sau khi đăng tải nhận được sự quan tâm cộng đồng mạng. Hầu hết mọi người đều chỉ trích hành động của nam cảnh sát.

Trong clip, chiếc xe màu trắng chưa đụng trúng anh này. Ảnh cắt từ clip

Theo Asia Times, tình huống được ghi lại ngày 13/6 trên một con đường ở Hồ Nam, Trung Quốc. Nam sĩ quan sau đó nói rằng mình đã bị chiếc ô tô tông trúng. Tuy nhiên, camera hành trình trên một ôtô cùng chiều phía sau ghi lại bằng chứng phản lại viên cảnh sát này. Theo đó, trong video có thể thấy chiếc ô tô chưa chạm vào người viên cảnh sát.

Clip Cảnh sát giao thông giả vờ bị ô tô tông, ngồi ăn vạ giữa đường

Sở cảnh sát Hành Dương sau đó đã đình chỉ viên cảnh sát cũng như đội giám sát của anh này do hành động giả vờ. Bên cạnh đó, truyền thông địa phương cho biết, tài xế kia cũng là một cảnh sát về hưu.

Được biết, các trường hợp ăn vạ như thế này không hiếm gặp ở đất nước tỉ dân. Những người thích sử dụng chiêu trò để kiếm chác như anh cảnh sát ở trên sẽ được gọi là: pengci (碰瓷) – một thuật ngữ ám chỉ những kẻ lừa đảo chuyên tự ném mình ra ngay trước đầu những chiếc xe ô tô đang đỗ, hi vọng vòi được chút tiền bồi thường từ các tài xế.