Các camera giao thông của cảnh sát Thành phố Vĩnh Khang, Chiết Giang, Trung Quốc đã ghi lại được hình ảnh một cậu bé đang điều khiển chiếc xe ô tô đồ chơi đi trên nhiều con phố đông đúc.

Cậu bé 5 tuổi được bố mẹ cho phép lái xe đồ chơi lưu thông trên đường lớn. Ảnh cắt ra từ clip.

Theo thông tin từ phía cảnh sát Thành phố Vĩnh Khang, cha mẹ cậu bé đã đồng hành cùng cậu 

Qua những thước hình được ghi lại trong clip có thể thấy, khi cậu bé đang dừng đèn đỏ thì chiếc xe cảnh sát giao thông từ phía sau tiến đến.

Khi cậu bé đang dừng đèn đỏ thì cảnh sát tiến đến. Ảnh cắt ra từ clip.

Cảnh sát đã yêu cầu cả gia đình tấp vào lề đường và xử phạt hành chính người chồng vì đã chở vợ sau xe đạp điện. Vì Luật pháp Trung Quốc cấm chở người sau các loại xe điện.

Cảnh sát ngay lập tức đã có biện pháp xử phạt hành chi và nhắc nhở cặp vợ chồng trên. Ảnh cắt ra từ clip.

Còn về phía cậu bé cũng phải ngậm ngùi nhìn các chú cảnh sát tịch thu luôn chiếc xe jeep đồ chơi của mình. Trong khi cha mẹ cậu bé giải thích rằng, họ chỉ muốn cho cậu bé lưu thông trên đường thật để xây dựng lòng dũng cảm.

Tuy nhiên lý do này lại không nhận được sự ủng hộ từ phía cộng đồng mạng. Hầu hết tất cả mọi người đều đồng ý rằng, bố mẹ cậu bé đã dạy con mình sai cách.

Đồng thời, mọi người đều mong muốn các bậc phụ huynh nên quan tâm và có trách nhiệm nhiều hơn nữa với những đứa con của mình.