Đừng để chồng hay mọi người nghĩ rằng bạn là mẹ bầu xề xòa, xấu xí. Cũng đừng lo lắng thái quá sợ ảnh hưởng đến thai nhi mà không dám làm đẹp cho bản thân. Chỉ cần áp dụng các mẹo nhỏ làm đẹp sau đây, mẹ bầu sẽ luôn xinh, tươi trẻ, tâm trạng thoải mái tốt cho quá trình phát triển của thai nhi.

Cách làm đẹp da mặt cho bà bầu

Trong quá trình mang thai, không chỉ có sự thay đổi về cân nặng, mà nội tiết tố trong cơ thể cũng có sự thay đổi khiến cho làn da bị rối loạn sắc tố. Phần lớn, khi mang thai, làn da của các chị em thường xấu đi do các hormone bài tiết chất dầu nhiều gây nổi mụn, làn da không còn tươi trẻ đầy sức sống như trước đây. Để cải thiện tình trạng này, các mẹ bầu nên:

Mẹ bầu cầu uống nhiều nước và ăn hoa quả để làm đẹp cho làn da. Ảnh internet

- Uống nhiều nước để tăng cường độ ẩm, chống khô và đẩy lùi quá trình lão hóa.

- Hạn chế đi ra ngoài đường nhiều, tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Nếu phải đi ra ngoài đường thì nên đeo kính, khẩu trang đội mũ rộng vành để bảo vệ làn da.

- Bổ sung nhiều rau xanh, trái cây và nước ép vào trong khẩu phần ăn để da được cung cấp đủ chất dinh dưỡng, tràn đầy sức sống.

- Hàng ngày rửa mặt bằng nước ấm để làm sạch chất nhờn và bụi bẩn bám trên da. Mẹ bầu cũng có thể làm đẹp từ thiên nhiên sử dụng các loại mặt nạ dưỡng da như dưa leo, cà rốt… để đắp và massage nhẹ nhàng giúp máu được lưu thông, da hồng hào và sáng mịn hơn.

Làm đẹp cho bà bầu toàn diện luôn tự tin và trẻ trung

Để đẹp hơn trong mắt mọi người, bà bầu không chỉ cần chăm sóc da mà còn phải chăm chút về trang phụ, kiểu tóc, đồng thời phải luôn giữ được “thần thái” của mình. Vì thế, khi đi chơi hay ở nhà, mẹ bầu cũng nên lưu ý một số điều sau đây nhé!

Thời trang của bà bầu

Mẹ bầu nên chọn những bộ đồ đơn giản có màu sắc trẻ trung để tôn lên nét quyến rũ và sự đáng yêu của mình. Ảnh internet

Hầu hết phụ nữ nghĩ rằng khi mang thai, những đường nét quyến rũ không còn nên không cần thiết phải quan tâm đến việc ăn mặc. Điều này là hoàn toàn sai nhé, bởi khi mang thai, bạn vẫn có nét quyến rũ và sự đáng yêu riêng. Vấn đề là bạn có biết khai thác điều này hay không.

Khi bụng to lên, bạn không nên chọn những bộ đồ rộng thùng thình, nhiều họa tiết rườm rà, sẽ khiến bạn già nua hơn. Thay vào đó, hãy chọn những bộ đồ với màu sắc trẻ trung, thiết kế đơn giản, vừa vặn, thoải mái để giúp bạn gọn gàng, lôi cuốn hơn.

Kiểu tóc gọn gàng

Khi mang bầu thì phụ nữ không nên uốn hay nhuộm, duỗi vì những chất hóa học sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và thai nhi. Tuy nhiên, các mẹ bầu vẫn có thể thay đổi một chút bằng cách làm mới kiểu tóc, có thể cắt ngắn, tỉa bớt cho gọn, để khuôn mặt trông thanh thoát hơn.

Trang điểm nhẹ nhàng

Mẹ bầu có thể trang điểm nhẹ nhàng để khuôn mặt trông thanh thoát hơn. Ảnh internet

Làm đẹp cho bà bầu không hề khó. Đôi khi đi gặp đối tác, mẹ bầu có thể trang điểm nhẹ nhàng như son môi, má hồng nên sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên để giúp làn da tươi tắn, tự tin hơn. Điều này sẽ giúp các bà bầu xinh đẹp và quyến rũ hơn trong mắt mọi người, có động lực làm việc cho ngày mới.

Hơn nữa, để mọi người cảm thấy bạn đẹp và quyến rũ thì trước hết chính các mẹ bầu phải tự tin với bản thân mình. Năng động tràn đầy sức sống và một tinh thần thoải mái, đây chính là một yếu tố quan trọng giúp các mẹ bầu trở nên quyến rũ hơn trong mắt mọi người.

Hy vọng với cách làm đẹp cho bà bầu ở trên đã giúp ích được nhiều cho các chị em trở nên xinh tươi và tự tin quyến rũ trong bất kì hoàn cảnh nào. Một chút thay đổi mới mẻ chắc chắn sẽ khiến mẹ bầu gợi cảm và thoải mái hơn mỗi ngày.