Theo Vietnamnet đưa tin khoảng 1h30 sáng ngày 25/6 tại thôn Khe Giao, xã Can lộc trong lúc đang ngủ anh Nguyễn Thu Hải nghe thấy tiếng động liền chạy ra ngoài thì thấy có hai đối tượng đang trộm chó của gia đình.

Sau khi bị chủ nhà phát hiện 2 đối tượng này đã xông vào đánh anh Hải ở vùng đầu dẫn đến anh Hải bị thương nặng. Ngay lúc đó anh Hải hô hoán dân làng đến cầu cứu, một đối tượng sau đó đã bị bắt giữ cùng tang vật gồm 1 con chó, 1 bộ xung kích điện, súng tự chế và dao. Đối tượng còn lại đã chạy trốn.

Đối tượng trộm chó và tang vật - Ảnh: Vietnamnet 

Tại cơ quan điều tra, đối tượng khai nhận tên Nguyễn Thế Hiệp sinh năm 1984, trú xã Khánh Lộc, huyện Can Lộc. Hiện công an đang điều tra làm rõ vụ việc và truy bắt đối tượng đã tẩu thoát.

Trước đó sáng 18/6, tại Gia Lai người dân tại làng Ser xã Kông Htok phát hiện Trần Công Thuận có biểu hiện nghi vấn nên chặn bắt. Lúc này trên xe của Thuận có chở 2 bao tải. Khi người dân mở ra thì phát hiện có 4 con chó đã chết bị nhét trong 2 bao tải này. Cùng lúc này, trong làng Ser có 2 con chó chết nghi bị đánh bả.

Tức giận vì hành vi đánh bả chó, nhiều người dân đã xông vào đánh Thuận. Tuy nhiên ngay khi nhận được tin báo, cơ quan công an đã nhanh chóng có mặt “giải vây” cho Thuận đồng thời mời người này về cơ quan công an làm việc.

Tại trụ sở công an, Thuận đã thú nhận hành vi đánh bả 6 con chó nói trên. Theo đó, 6 con chó này có trọng lượng từ 11-14 kg và đều là của người dân làng Ser. Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định về hành vi trộm chó.