Theo báo Người Đưa Tin, chiều tối 21/6, đại diện Công an phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1, TP.HCM tiếp nhận trình báo về trường hợp bé gái 14 tuổi mang thai, được cậu ruột đưa đến bệnh viện Từ Dũ (TP.HCM) để phá thai.

Thông tin ban đầu cho biết, vào lúc 17h30 ngày 19/6, bệnh viện Phụ sản Từ Dũ tiếp nhận bệnh nhân tên Ng.T.L., SN 2005, quê ở tỉnh Tiền Giang được một người xưng là cậu ruột đưa vào bệnh viện để nạo phá thai.

Bệnh viện Từ Dũ đã trình báo công an vì nghi vấn cháu bé bị xâm hại. Ảnh: Người Đưa Tin.

Người đàn ông tên L.V.C., SN 1974 tự nhận mình là cậu của cháu L. Ông C. nói với các y, bác sĩ rằng, cháu L. mồ côi cả cha lẫn mẹ, được ông này chăm sóc, nuôi dạy từ lúc 9 tuổi đến nay.

Kết quả siêu âm cho thấy, cháu L. đã mang thai được 21 - 22 tuần tuổi. Khi người cậu ruột đi khỏi phòng khám, các bác sĩ, y tá, điều dưỡng gặng hỏi cháu L. về “tác giả” bào thai cháu đang mang trong bụng.

Ban đầu, bé L. lo sợ, hoảng loạn. Sau khi được động viên, cháu L. khóc, kể rằng bản thân đã bị cậu ruột (ông C.) nhiều lần hiếp dâm, xâm hại.

Ngay lập tức, bệnh viện Từ Dũ đã trình báo Công an phường Nguyễn Cư Trinh. Các cán bộ Công an phường Nguyễn Cư Trinh đã đưa ông C. về trụ sở để làm việc.

Theo báo Phụ nữ TP.HCM, ngay chiều 21/6, bà Trương Thị Tuyết - Chánh văn phòng Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM cùng Chi hội Luật sư trực thuộc hội này đã đến Bệnh viện Phụ sản Từ Dũ để nắm thông tin cháu gái 14 tuổi mang thai, nghi do cậu ruột xâm hại.

Bé L. tiếp xúc với đại diện Chi hội Luật sư trợ giúp pháp lý miễn phí trực thuộc Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM chiều 21/6. Ảnh: Báo Phụ nữ TP.HCM.

Theo bà Tuyết. đây là một vụ việc nghiêm trọng, xâm hại đến quyền và lợi ích hợp pháp của trẻ em, nên Hội sẽ theo dõi sát sao, làm việc với cơ quan điều tra để đưa ra ánh sáng kẻ xâm hại cháu L. 

"Trước mắt, Hội thăm hỏi, hỗ trợ chi phí cho cháu 2 triệu đồng và theo dõi sát sao vụ việc để bảo vệ cháu. Nguyện vọng của L.  là muốn sau khi ra viện, được ở một môi trường an toàn để tiếp tục sinh sống, học tập và không về chỗ cũ nữa. Vì vậy, Hội sẽ có những bước thủ tục tiếp theo để đưa L. vào một trung tâm bảo trợ xã hội mà cháu thích", bà Tuyết nói. 

Trước mắt, bệnh viện lo cơm nước miễn phí cho bé trong suốt thời gian bé điều trị tại đây. Về viện phí, nếu gia cảnh bé quá khó khăn, khoa sẽ đề xuất ban giám đốc bệnh viện miễn giảm chi phí điều trị cho bé.