Ngày 12/1, tại thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng đã diễn ra Hội nghị tổng kết năm 2018 “đồng hành, hỗ trợ và thúc đẩy sản xuất nông nghiệp Việt” với sự tham dự của Ban An toàn Thực phẩm (ATTP) TPHCM, Hội doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao, Dự án đồng hành hỗ trợ và thúc đẩy sản xuất nông nghiệp Việt, đại diện các sở, ban, ngành, doanh nghiệp ....

Quang cảnh hội nghị 

Phát biểu tại hội nghị, Bà Phạm Khánh Phong Lan - Trưởng ban Ban ATTP TPHCM cho biết, với nhu cầu thực phẩm, nông sản sạch chất lượng cao ngày càng lớn, thời gian qua, TPHCM đã triển khai chương trình chuỗi thực phẩm an toàn.

Đến nay, Ban An toàn thực phẩm TPHCM đã cấp khoảng 300 Giấy chứng nhận cho 153 doanh nghiệp tham gia, trong đó công ty VinEco chiếm đa số.

Công nhân nông trại đang chăm sóc rau tại vườn ươm

Bà Phạm Khánh Phong Lan đánh giá cao sáng kiến của công ty VinEco trong việc kêu gọi các hộ nông nghiệp sản xuất tham gia công nghệ cao và xây dựng, phát triển hệ thống các cửa hàng bao tiêu sản phẩm của bà con nông dân sau khi thu hoạch.

Hy vọng trong thời gian tới, sẽ có nhiều doanh nghiệp nữa tham gia những mô hình công nghệ cao cũng như tham gia chuỗi thực phẩm an toàn nhằm đem lại bữa ăn an toàn cho người dân.

Bà Vũ Tuyết Hằng - Tổng giám đốc công ty VinEco cho biết đến thời điểm hiện tại công ty đã có được 14 nông trại từ miền Bắc đến miền Nam và các nông trại này đều được trang bị hệ thống công nghệ cao, sản xuất theo tiêu chuẩn VietGap, GlobalGap, HACCP…

Bên cạnh đó, công ty cũng đồng hành với bà con nông dân thông qua chương trình đồng hành, hỗ trợ và thúc đẩy sản xuất nông nghiệp Việt.

Thu hoạch sản phẩm nông sản sạch

Hiện đơn vị đã có khoảng 3.000 hộ sản xuất tham gia với tổng sản lượng khoảng 3.000 tấn/tháng cung cấp cho siêu thị, cửa hàng tiện lợi trải dài khắp các tỉnh thành trên cả nước và xuất khẩu.