Dưới đây là những thực phẩm rất tốt cho mẹ bầu, giúp phòng tránh dị tật cho con vô cùng hiệu quả. Bạn nên ăn nhiều hơn trong thời gian mang thai nhé.

Măng tây

Trong măng tây có chứa lượng folate rất lớn, cứ 180g măng tây có chứa đến 268mcg folate, chiếm 1/3 nhu cầu mỗi ngày của mẹ bầu. Bên cạnh đó, theo nghiên cứu, măng tây còn chứa nhiều chất xơ và các loại vitamin cần thiết như vitamin B6, B12, vitamin C, K, A…

Măng tây thực phẩm tốt cho bà bầu (Ảnh minh họa: Internet)

Mẹ ăn nhiều măng tây không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp con phát triển tốt hơn, giúp ngăn ngừa dị tật thai nhi.

Quả bơ

Trong số những loại trái cây giúp phòng tránh dị tật thai nhi, không thể không nhắc đến quả bơ. Bơ không những làm đẹp da mà còn là sự lựa chọn hàng đầu cho mẹ bầu mong muốn sinh con khỏe mạnh, thông minh. Trong nửa quả bơ sẽ cung cấp cho bạn tới 21% lượng folate quan trọng 1 ngày. Đồng thời, bơ còn giúp bạn giảm táo bón, chướng bụng, đầy hơi.

Mè có thể dùng bơ để chế biến salad, làm bơ dầm đường, sinh tố bơ để có thể thay đổi hàng ngày vừa cung cấp dinh dưỡng vừa chống ngấy.

Quả bơ giúp ngăn ngừa dị tật thai nhi (Ảnh minh họa: Internet)

Các loại đậu

Các loại đậu như đậu tương, đậu xanh, đậu đỏ, đậu đen, đậu ngự… là nguồn thực phẩm dồi dào protein, thúc đẩy sự phát triển cơ bắp và cung cấp năng lượng cho mẹ bầu. Ngoài ra, trong đậu cũng rất giàu kẽm – một khoáng chất cần thiết giúp giảm nguy cơ sinh non, sinh nhẹ cân hoặc kéo dài thời gian chuyển dạ.

Bên cạnh đó, trong đậu còn chứa nhiều vitamin B6, canxi, kali, folate… đều là những chất cần thiết cho mẹ và bé. Mang đến cho mẹ sức khỏe tốt và ngăn ngừa dị tật ống thai nhi vô cùng hiệu quả.