Cá hồi

Cá hồi giàu axit béo omega-3 DHA và EPA dồi dào. Đây là những chất cần thiết cho sự phát triển và hoạt động của não bộ. Nhiều nghiên cứu cho thấy chế độ ăn giàu những loại chất béo này có suy nghĩ sắc bén hơn và đạt điểm số cao hơn trong các bài kiểm tra kỹ năng tâm thần.

Cá hồi giàu axit béo omega-3 DHA và EPA dồi dào. Ảnh minh họa: Internet.

Các loại quả mọng

Dâu tây, anh đào, việt quất, mâm xôi là những loại quả giàu dinh dưỡng. Thông thường quả có màu càng đậm thì càng có nhiều dưỡng chất. Các loại quả mọng chứa hàm lượng cao các chất chống oxy hóa, đặc biệt là vitamin C. Các nghiên cứu đã chứng minh tác dụng tăng cường trí nhớ của tinh chất từ dâu tây và việt quất, do đó sử dụng quả tươi không những giúp ích cho trí nhớ mà còn hưởng lợi từ thành phần dinh dưỡng có trong quả tươi.

Súp lơ

Súp lơ chứa nhiều vitamin C và E giúp tăng cường hệ miễn dịch. Việc bổ sung nhiều súp lơ cho cơ thể có thể làm chậm quá trình suy giảm hệ thần kinh. Ngoài ra, súp lơ cũng là một nguồn vitamin K được biết đến với khả năng nâng cao nhận thức, là món ăn bổ não tăng cường trí nhớ luôn hiện hữu trong cuộc sống hằng ngày mà bạn có thể dễ dàng tìm kiếm ở bất cứ đâu.

Nhân quả óc chó

Hình dáng của quả óc chó khá giống với bộ não của con người. Loại quả này rất giàu vitamin B, vitamin E, axit béo không bão hòa và các nguyên tố vi lượng như kẽm và mangan. Nhờ vậy, nó có thể ngăn chặn tế bào não bị lão hóa và tăng cường trí nhớ của não.

Loại quả này rất giàu vitamin B, vitamin E, axit béo không bão hòa và các nguyên tố vi lượng như kẽm và mangan. Ảnh minh họa: Internet.

Mật ong

Mật ong là món ăn rất hữu hiệu cho việc bổ hư, nhuận táo, giải độc. Trong mật ong có chứa các loại men tự nhiên, các axit amin, vitamin và các nguyên tố vi lượng cần thiết cho hoạt động của hệ thần kinh trung ương, giúp tăng khả năng ghi nhớ của bộ não. Uống mật ong lâu ngày sẽ có tác dụng tăng cường trí nhớ, thân thể được giải độc, thư thái... Đặc biệt, có rất nhiều cách sử dụng mật ong. Bạn có thể uống trực tiếp 2 thìa/ngày hoặc thêm các món ăn, đồ uống khác.