Bạn có thể chưa biết collagen chiếm trong cấu trúc da đến 70%  và cũng là một loại protein có trong cơ thể. Nó có nhiều tác dụng như cải thiện làn da săn chắc, mịn màng, tươi trẻ chủ yếu collagen thường ở lớp hạ bì. Ngoài ra nó còn làm khỏe xương, nội tiết tố được cân bằng và giảm rụng tóc.

Chúng ta có thể tăng cường collagen bằng những thực phẩm tự nhiên an toàn cho cơ thể và cực kì dễ làm. Hơn nữa nó còn giúp bạn chống đói vào ban đêm thay vì ăn những thực phẩm nhiều chất béo gây thừa cân.

1. Hạt điều

Ảnh minh họa: Internet

Nếu muốn chống đói vào ban đêm mà không muốn tăng cân thì hạt điều là một sự lựa chọn phù hợp vì trong hạt điều rất ít chất béo và có một số khoáng chất cần thiết.

Nhất là đồng một khoáng chất tác động đến cơ thể để hấp thụ sắt và tái tạo năng lượng dẫn đến hồng cầu sản sinh và tái tạo nhiều collagen nhằm giúp da trẻ hóa, căng mịn.Bên cạnh đó nó còn ngăn ngừa đột quỵ, giúp tóc ít rụng hơn và loại bỏ được cholesterol xấu.

2. Các loại đậu

Ảnh minh họa: Internet

Đậu chứa nhiều các chất dinh dưỡng cho cơ thể bao gồm các axit amin và giàu protein tổng hợp được collagen tốt cho da làm chậm quá trình lão hóa. Đặc biệt nếu bạn ăn chay cũng có thể dùng chúng cho bữa ăn thay cho thịt, cá,..

Nhất là đậu nành nó có nhiều genistein ngoài việc tốt cho da bằng cách sản sinh collagen tự nhiên và bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời. Tốt cho tim mạch, bệnh tiểu đường và không gây thừa cân.

3. Trứng luộc

Ảnh minh họa: Internet

Trứng gà cung cấp protein và một số vitamin như K2, B12, axit amin thúc đẩy quá trình phát triển collagen nhất là trong lòng trứng gà giàu proline có thể nói là một trong những loại axit amin cũng tăng cường để cơ thể có nhiều collagen làm cho da mềm mại, căng bóng hơn.

Bên cạnh đó nó còn hỗ trợ cho việc giảm cân làm bạn cảm thấy no lâu và lượng calo sẽ ít lại. Tuy nhiên không nên ăn trứng quá nhiều sẽ gây hại cho sức khỏe chỉ nên ăn 3 trứng trong một tuần.

4. Ớt chuông đỏ

Ảnh minh họa: Internet

Ớt chuông thường được dùng phổ biến với các món xào, nướng,.. Loại quả này dồi dào vitamin C và capsaicin có công dụng chống viêm và ngăn ngừa các tác nhân gây lão hóa da hiệu quả.

Đồng thời vitamin A của ớt chuông có khả năng tăng cường hoạt động miễn dịch, tránh được các tia cực tím gây tổn thương da. Các chị em phụ nữ nên bổ sung ớt chuông nó có tác dụng tích cực cho tóc, mắt và xương khớp.

5. Quả xoài

Ảnh minh họa: Internet

Một loại trái cây vô cùng quen thuộc và dễ dàng tìm thấy và rất có ích cho da của bạn. Xoài chứa nhiều vitamin A, C, carotenoid giúp sản sinh nhiều collagen collagen cải thiện cho làn da được khỏe và trông mịn màng.

Xoài còn được biết đến việc tẩy tế bào chết và loại bỏ lỗ chân lông chết. Không chỉ vậy phòng ngừa được cả một số bệnh mãn tính, hệ miễn dịch được cải thiện đáng kể. Tuy vậy cũng nên dùng với liều lượng vừa phải nếu không sẽ rất dễ nổi mụn.