Thận là một trong những cơ quan quan trọng nhất trong cơ thể, giúp bạn có được sức khỏe tốt, cho cuộc sống lành mạnh. Nếu thận không khỏe mạnh, nó sẽ mất đi khả năng lọc bỏ các loại chất thải, chất độc tích tụ lâu ngày trong cơ thể. Dần dần sẽ dẫn tới sỏi thận.

Chính vì vậy, việc ăn uống những thực phẩm bổ thận và giải độc là vô cùng cần thiết.

Bí đao: Bí đao có thể dùng để chế biến thành nhiều món ăn ngon trong các bữa cơm gia đình. Không những vậy nó còn có tác dụng lợi tiểu và chứa nhiều nước, rất thích hợp sử dụng bào mùa hè. Bí đao giúp bổ sung lượng nước cần thiết cho thận và cải thiện khả năng trao đổi chất của thận. Từ đó, chức năng của thận được cải thiện, các chất cặn bã trong cơ thể được đào thải ra ngoài kịp thời.

Bí đao giúp bổ sung lượng nước cần thiết cho thận và cải thiện khả năng trao đổi chất của thận.  Ảnh minh họa: Internet

Khoai mỡ: Không chỉ là món ăn ngon và dễ tìm thì khoai mỡ còn có tác dụng bổ thận, tráng dương, bổ tỳ ích khí, tiêu thực, cầm tiêu chảy, dượng thận ích tinh. Vì vậy, những người muốn tăng cường giải độc thận và chức năng sinh lý có thể ăn nhiều khoai mỡ hơn.

Bông cải xanh: Trong bông cải chứa nhiều nguyên tố vi lượng có lợi cho sức khỏe. Ăn uống hợp lý không chỉ giúp cải thiện quá trình trao đổi chất và tuần hoàn cơ cơ thể mà còn giúp cải thiện chức năng thận.

 Trong bông cải chứa nhiều nguyên tố vi lượng có lợi cho sức khỏe. Ảnh minh họa: Internet

Dưa chuột: Với hàm lượng nước cao, dưa chuột có tác dụng lợi tiểu rõ rệt. Đối với những người bị suy giảm chức năng thận, ăn dưa chuột có thể thúc đẩy quá trình bài tiết, có như vậy chức năng thận mới được cải thiện và sức khỏe của cơ thể được đảm bảo.