Để có trái tim khỏe, bước đầu tiên dễ dàng mà bạn có thể thực hiện để cải thiện đáng kể mức cholesterol và huyết áp là thay đổi chế độ ăn uống của mình. Một chế độ ăn uống lành mạnh sẽ nhiều rau, nhiều trái cây, đi kèm, ngũ cốc nguyên hạt giàu chất xơ, sữa ít béo, thịt gia cầm bỏ da, cá, các loại hạt, các loại đậu và dầu thực vật không nhiệt đới như dầu ô liu…

Dưới đây là những thực phẩm nên tránh để giữ cho tim mạch luôn khỏe mạnh.

Bánh ngọt: Bánh ngọt thương mại không chỉ chứa nhiều đường mà đôi khi còn bị pha chế bằng dầu hydro hóa một phần (nguồn chất béo chuyển hóa tiềm năng). Tuy đây là chất cấm trong thực phẩm sản xuất nhưng đôi khi chúng ta vẫn có thể tìm thấy trong các món nướng và nhiều món ăn nhà hàng.

Bánh ngọt không tốt cho sức khỏe tim mạch. Ảnh minh họa: Internet

Khoai tây chiên: Trong món ăn khoái khẩu của nhiều người này sẽ chứa nhiều chất calo, chất béo và natri. Một chế độ ăn uống ít natri là điều cần thiết cho một trái tim khỏe mạnh. Nếu bạn ăn hơn hơn 2.300 mg muối mỗi ngày có thể làm tăng nguy cơ cao huyết áp, tim mạch.

Nước ngọt: Uống quá nhiều nước ngọt không chỉ khiến bạn tăng cân mà còn có khả năng ngăn tim mạch của bạn hoạt động bình thường. Khi bạn uống soda thường xuyên thúc đẩy tăng đột biến insulin, dẫn đến tăng cân và có thể gây ra một loạt các rối loạn chuyển hóa. Ngoài đường, axit photphoric trong soda có thể thúc đẩy loãng xương, ung thư và tim mạch.

Axit photphoric trong soda có thể thúc đẩy loãng xương, ung thư và tim mạch. Ảnh minh họa: Internet

Thịt đã qua chế biến: Những món như xúc xích, thịt xông khói và các loại thịt nguội khác đều là những thực phẩm không tốt cho sức khỏe tim mạch. Nguyên nhân là do hàm lượng chất béo bão hòa và natri cao.