Đu đủ xanh

Đu đủ xanh là cái tên đứng đầu trong danh sách những thực phẩm bà bầu không được ăn. Đu đủ xanh hầm rất tốt đối với phụ nữ sau sinh bị thiếu sữa nhưng lại gây hại đối với phụ nữ đang mang thai.

Bởi vì trong đu đủ xanh có nhiều nhựa và chứa các enzym làm tăng co thắt tử cung dẫn đến nguy cơ sảy thai. Và đặc biệt nguy hiểm trong ba tháng đầu của thai kỳ.

Uống quá nhiều Caffeine

Phụ nữ mang thai chỉ nên nạp vào cơ thể tối đa 200mg cà phê hoặc trà xanh mỗi ngày. Việc mẹ hấp thụ lượng caffeine quá nhiều trong khi mang thai sẽ dẫn đến việc trẻ sơ sinh nhẹ cân, sinh non, thậm chí là sảy thai. Tốt nhất trong thời gian thai nghén mẹ cũng không nên sử dụng cà phê, vì chúng hầu như không mang lại lợi ích gì.

Bà bầu không nên uống nhiều cà phê khi mang thai (Ảnh minh họa: Internet)

Một số loại cá

Những loại cá hàm lượng thủy ngân cao, bao gồm cá kiếm, cá mập, cá ngói, cá ngừ (mắt to) và cá thu vua. Thủy ngân sẽ ảnh hưởng xấu đến quá trình phát triển não bộ ở trẻ sơ sinh. Trong cá chép cũng có chứa thủy ngân ở mức vừa phải. Vì vậy hãy thận trọng khi ăn các món chế biến từ cá chép cũng như không nên ăn quá nhiều.

Cá được bắt từ những nguồn nước có nguy cơ nhiễm độc như cá hồi, cá bluefish, cá vược sọc,… có thể chứa nhiều chất không có lợi cho sức khỏe mẹ và thai nhi.

Trái cây có tính nóng

Những trái cây có tính nóng, nhất là nhãn khiến cho mẹ bầu gặp phải những phản ứng dị ứng gây mẩn ngứa, táo bón khó tiêu. Khiến da bị sạm và xuất hiện tàn nhang vừa ảnh hưởng đến sức khỏe và sắc đẹp của mẹ. Tác động không tốt đến quá trình phát triển bình thường của thai nhi. Thay vì ăn những loại quả này mẹ có thể lựa chọn những hoa quả khác phù hợp hơn.