Người ta thường hay nói "gương vỡ rồi lại lành thôi", nhưng trong thực tế, có những lời nói nghiệt ngã buông ra trong lúc nóng giận chẳng khác nào như bát nước hắt đi, bạn sẽ chẳng bao giờ lấy lại được và gây ra hậu quả nghiêm trọng. Nặng thì chia tay, vừa thì tổn thương, nhẹ thì làm cho tình cảm sứt mẻ. Mặc dù biết rằng không có cặp đôi nào không tránh khỏi lúc tranh cãi về vấn đề nào đó, nhưng nên nhớ bạn cần phải biết dừng lại việc đôi co trước khi quá muộn. 

1. "Anh/Em lúc nào cũng..." 

Bạn biết đấy, chúng ta ai lại không có những điểm xấu. Bạn vứt bông tẩy trang lung tung khắp nhà tắm thì cũng giống như chàng vứt bít tất vương vãi khắp nơi. Bạn khóc lóc sụt sùi khi xem một bộ phim ẩm ương thì chàng cũng biết thức khuya hò hét xem bóng đá. Nếu bạn cứ đem những tật xấu ra để chì chiết nhau trong lúc cãi vã thì chắc chắn bạn đang sai trầm trọng rồi đấy.

Rất nhiều cặp đôi khi tranh cãi một vấn đề lại hay "đá xéo" qua các chuyện khác, lôi chuyện cũ ra mà bới móc, dằn vặt nhau. Và lặp đi lặp lại vẫn là những câu nói như đổ hết mọi tội lỗi lên người khác, gây mệt mỏi, ức chế, stress. Bạn nhớ rằng khi bạn đang tức giận thì bạn chỉ đang khó chịu về việc vừa mới xảy ra dẫn đến cơn tức đó thôi, chứ không ai bắt bạn phải chịu đựng để rồi đến một ngày bùng phát và ... "boom!", đối phương phải chịu những cơn đay nghiến, trách móc của bạn. 

2. "Anh/Em không bao giờ..." 

Dám chắc các cặp đôi đều đã từng nhìn vào mặt nhau và gào lên: "Anh/Em không bao giờ hiểu cho tôi cả". Đúng chứ, vì bạn có nói, có chia sẻ đâu mà người ấy hiểu hay chỉ đơn giản thôi, người ấy có phải là bạn đâu mà hiểu cơ chứ. Hãy đơn giản hoá vấn đề một chút trước khi làm mọi việc càng trở nên trầm trọng khi bạn liên tục xát muối vào vết thương của cả hai đi. Hai bạn rõ ràng là hai cá thể khác nhau, vì yêu nhau mà muốn gần nhau, ở bên cạnh nhau. Điều đó không đồng nghĩa với việc điều gì hai bạn cũng hiểu nhau, và hơn nữa "đàn ông đến từ sao Hoả, đàn bà đến từ sao Kim".

Vì thế, bạn muốn gì, cần gì thì hãy bộc bạch, thổ lộ ngay chứ đừng chơi trò "cố tìm mà hiểu" hay "đuổi hình bắt chữ". Đặc biệt, câu chỉ trích "Anh/Em không bao giờ..." luôn mang chế độ sát thương cao. Khi bạn thốt ra câu ấy chẳng khác nào chỉ muốn đuổi người ấy đi vì cả hai đúng là không có lý do gì để ở bên cạnh nhau nữa rồi. 

3. "Vì anh/em mà tôi mới không hạnh phúc" 

Hay lắm, bạn có cảm thấy hả hê khi thốt ra câu ấy khi hai bên tranh cãi không? Chắc chắn là có. Nhưng gượng đã, hình như bạn chỉ có cảm giác ấy trong khoảng 1 giây thôi, còn lại hình như bạn có một chút hối hận thì phải... Hẳn rồi, vì khi bạn nói ra câu đó thì chẳng khác nào bạn đang tẩy sạch những giây phút hạnh phúc, những kỷ niệm tốt đẹp của cả hai, thậm chí còn đang phủ nhận chính bản thân mình những lúc bạn tận hưởng những điều tuyệt vời nhất thế gian khi ở bên cạnh người ấy.

Đáng sợ nhất trong một cuộc tình là chỉ vì một que diêm mà bạn đốt hết cả căn nhà mà cả hai đã tốn rất nhiều công sức để xây dựng nên. Đến khi nhận ra rằng mình bốc đồng thì cũng đã quá muộn màng. Người nghe được câu nói ấy sẽ có cảm giác bị xúc phạm và tổn thương rất nhiều. Còn nếu bạn không cảm thấy một chút gì hối hận ư? Thì hai bạn nên chia tay là đúng rồi đấy. 

4. "Thật nhàm chán khi ở bên cạnh anh/em"

Một đôi tình nhân mà cảm thấy không còn sức hút với nhau thì quả thực vô phương cứu chữa. Nhưng chỉ vì một giây phút mệt mỏi, bất bình mà bạn lại đi thốt ra lời nói như vậy thì là một sự tai hại. Cả đàn ông lẫn phụ nữ đều có cái tôi rất lớn, đều muốn khẳng định mình là một, là duy nhất trong mắt đối phương, là một thỏi nam châm với sức hút khó cưỡng, không chỉ thể xác mà còn cả tâm hồn. Còn gì tồi tệ hơn việc người ấy biết mình chẳng còn chút gợi cảm, sexy hay sức lôi cuốn nào nữa. Vậy thì còn ở bên cạnh nhau để làm gì? Dám chắc khi nghe câu đó, đối phương sẽ nghĩ bạn đang ngoại tình với một người tuyệt vời hơn, hấp dẫn hơn.  

5. "Vì sao anh/em có thể ngu ngốc đến vậy?" 

Trong tình yêu, có ai không là kẻ ngốc? Có thể bạn đang mắng một người là ngu ngốc khi họ đang cố gắng làm mọi thứ để bạn cảm thấy hạnh phúc, cảm thấy đầy đủ, vẹn toàn trong một mối quan hệ. Hoặc có thể họ là người ngốc thật khi trong một ngày quá nhiều công việc bộn bề, mệt mỏi, họ có những hành động ngớ ngẩn, quên trước quên sau. Dù có thể bạn nghĩ trong đầu: "Tại sao anh ấy/cô ấy lại kỳ quặc như thế nhỉ?", nhưng thôi thì thay vì thốt ra lời nói xúc phạm ấy, hãy bình tĩnh ngồi xuống chia sẻ cùng đối phương và tìm cách giải quyết. 

Tin liên quan