Năm 21 tuổi tôi biết thế nào là mùi yêu thật sự và đã trao cho anh ấy những cái ôm thật chặt cùng nụ hôn nồng cháy. Biết anh xác định đến với tôi lâu dài và hai gia đình đã quen nhau từ trước nên chúng tôi đã “vượt rào” trước hôn nhân.

Nói thật 21 tuổi nhưng tôi ít tìm hiểu về vấn đề tình dục, tôi lại không có chị gái nên rất khó để tâm sự những điều thầm kín. Lần đầu đối với tôi rất đau đớn. Tôi đã khóc rất nhiều và không nghĩ “chuyện ấy” nó lại khó khăn đến vậy, không dám hỏi ai về vấn đề tệ nhị của mình, tôi cần làm gì để bảo vệ “cô bé” khi đã mất “cái ngàn vàng”?

Cần bảo vệ "cô bé" sau khi đã mất trinh là điều quan trọng - Ảnh minh họa: Internet

Nói chuyện về điều này, chuyên gia tư vấn tâm lý tình yêu hôn nhân Vera Hà Anh cho hay, bất kỳ chàng trai và cô gái nào cũng mong muốn mình là người đầu tiên của nửa kia. Vì thế, khi đã quyết định trao cái “ngàn vàng” cho đối phương chứng tỏ bạn đã yêu người ấy rất nhiều. Đối với những cô gái lần đầu quan hệ cảm giác sẽ đau đớn, rát. Khi ấy màng trinh sẽ bị rách và chảy 1 chút máu trong lần đầu. Tuy nhiên, bạn cũng đừng quá lo lắng vì ai cũng phải trải qua cảm giác này. Đồng thời, đối với nữ giới, đây còn là dấu hiệu chứng tỏ bạn vẫn còn trinh trắng.

Sau khi bị mất trinh, nhiều bạn cũng đã loay hoay đi hỏi nên làm gì để bảo vệ “cô bé” của mình. Điều này nếu bạn gái nào hay để ý thì dễ dàng biết cách thôi.

Cách bảo vệ vùng kín khỏe mạnh sau khi quan hệ lần đầu

Sau khi quan hệ lần đầu, các bạn nữ chú ý hãy sử dụng khăn bông sạch để lau khô vì sau khi kết thúc quan hệ, vùng kín của cả 2 đều tích tụ nhiều thứ như mồ hôi, tinh dịch và nhiều vi khuẩn khác.

Lau khô xong bạn hãy vệ sinh vùng kín bằng nước sạch để tránh sự tấn công của những căn bệnh tình dục. Bạn nên nhớ không nên lạm dụng thụt rửa âm đạo vì như vậy sẽ rất nguy hiểm. Khi rửa vùng kín nên xối nước từ đằng trước hướng ra sau và rửa sạch, cặn kẽ để loại bỏ vi khuẩn gây bệnh phụ khoa.

Bảo vệ "cô bé" sau lần đầu sẽ khiến bạn thăng hoa ở lần tiếp theo - Ảnh minh họa: Internet

Một điều bạn cần làm nữa sau khi quan hệ là đi vệ sinh. Điều này có thể giúp tránh nhiễm trùng đường tiết niệu vì sẽ tuôn ra vi khuẩn ở phía dưới.

Sau lần đầu quan hệ, bạn không nên lạm dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ. Chỉ sử dụng khi thật sự cần thiết.

Thêm một điều nữa bạn cũng cần hết sức lưu tâm, bộ đồ mặc trước lúc quan hệ cần để một chỗ và giặt sạch sẽ. Bạn nữ nên chọn những chất liệu thoáng mát rộng rãi.

Sau khi quan hệ xong nên uống một cốc nước ấm để bổ sung lại lượng nước đã mất. Nên tập thư giãn và phục hồi trạng thái cổ tử cung, điều này sẽ duy trì sự đàn hồi của tử cung, âm đạo và nâng cao khả năng tình dục của chị em.

Sau lần đầu quan hệ, chị em nên tắm nước ấm, vì nước ấm sẽ xóa tan mệt mỏi của cơ thể.

Tâm lý cũng ảnh hưởng đến “cô bé” rất nhiều, vì vậy bạn phải thật thoải mái, tránh suy nghĩ quá nhiều về những gì đã làm trước đó để không gây áp lực cho bản thân. Những lần tiếp theo có thể thả lỏng và tận hưởng giây phút thăng hoa cùng người ấy.