Tiktoker 2,6 triệu người theo dõi bị tố bán hàng giả, nhãn hàng đăng thẳng mặt cảnh báo người tiêu dùng
Nữ Tiktoker được nhắc đến chính là Trương Nhã Dinh @tnhadinh. Cô nàng khá nổi tiếng về lĩnh vực làm đẹp trên nền tảng Tiktok.
Trước đó, ngày 11/12, Trương Nhã Dinh đã livestream bán nhiều loại son, kem mắt, serum... của các thương hiệu làm đẹp nổi tiếng trên TikTok Shop. Giá của các sản phẩm được chốt đơn trên livestream chỉ rẻ bằng 1/4, 1/5 giá gốc của mỹ phẩm được bày bán ở store, các gian hàng chính hãng.
Đáng chú ý, khách hàng sau khi đặt mua và nhận sản phẩm lại không hài lòng, nguyên nhân xuất phát từ việc một số khách hàng phát hiện từ bao bì, nhãn mác cho đến chất lượng hàng có nhiều điểm nghi vấn.
Sau nhiều ngày im lặng, Trương Nhã Dinh đã đăng clip giải thích vào ngày 24/12. Cô cho biết với kinh nghiệm từng làm tiếp viên hàng không và có cơ hội mua hàng tại cửa hàng miễn thuế, kết hợp với đợt sale, việc mua sản phẩm với giá bằng 1/5 giá gốc là điều hoàn toàn bình thường.
TikToker còn khẳng định sản phẩm mình bán là phiên bản mới nhất, chưa có ở Việt Nam nên có nhiều điểm khác biệt về bao bì lẫn kết cấu, mùi hương, chất liệu.
Tuy nhiên, sau khi các hãng mỹ phẩm lớn lần lượt lên tiếng cảnh báo, nhiều người cho rằng lời giải thích của Trương Nhã Dinh chưa thuyết phục.
Sự việc càng trở nên nghiêm trọng và khiến Trương Nhã Dinh mất uy tín hơn khi 2 thương hiệu lớn đều sử dụng hình ảnh được cho là Trương Nhã Dinh bán hàng "fake", họ cũng khẳng định không hợp tác làm việc với nữ Tiktoker này.
Cụ thể, thương hiệu mỹ phẩm Estee Lauder Vietnam đã kiểm tra bằng cách, chủ động đặt mua một số lượng kem mắt được Tiktoker này đăng bán để tiến hành kiểm chứng chất lượng. Theo hãng này, sản phẩm mà Tiktoker này đăng bán là hàng giả, được gửi từ một kho hàng tại Trung Quốc.
M.A.C Cosmetics cũng lên tiếng ngay sau đó, khẳng định nhãn hàng không hề có gian hàng hay mở bán thông qua Tiktoker này.
"Nhiều thủ đoạn tinh vi để lừa đảo khách hàng và bán hàng giả, thậm chí bán hàng qua những KOL hàng triệu follow trên nền tảng TikTok. Hãy tỉnh táo và cảnh giác trước những chương trình khuyến mại rẻ bất ngờ (>70%), những lời mời chào "hàng công ty", "hàng cửa hàng miễn thuế" để không gây hại cho chính làn da và sức khoẻ của mình", hãng mỹ phẩm đưa ra cảnh báo.
Hiện, sự việc này vẫn đang khiến dân tình xôn xao bàn tán.
'Bà trùm' miến dong Sùng Bầu mang thai lần 2 nhưng vẫn làm việc quần quật, tự xây được nhà
Sinh ra và lớn lên tại vùng cao cách thành phố Điện Biên 30km, cuộc sống của Sùng Bầu từ nhỏ đã gắn liền với nương rẫy. Sau khi lấy chồng, Sùng Bầu cũng ở nhà làm nương, chăm sóc gia đình để chồng yên tâm học đại học dưới Hà Nội.
Vợ sinh 'liền tù tì' 7 đứa con lít nhít từ 1-5 tuổi, ông bố Hà Nội chia sẻ bí...
Cảnh chăm 7 đứa con đều ở tuổi mẫu giáo giúp anh Đỗ Trọng Hiếu trở thành TikToker "hot rần rần" trên mạng; riêng học phí đã gần 700 triệu đồng mỗi năm.
Nghẹn ngào hoàn cảnh VĐV thể dục Nguyễn Minh Triết qua đời ở tuổi 18: Là trụ cột của cả...
Vận động viên (VĐV) thể dục dụng cụ (TDDC) Nguyễn Minh Triết qua đời sau nhiều tháng chữa trị tại bệnh viện do gặp chấn thương nặng trong lúc tập luyện.
Bé gái Hà Nội có diện mạo xinh xắn như búp bê, đắt show làm mẫu ảnh, 2 tuổi đã...
Với ưu thế về ngoại hình, các em bé luôn nhận được sự yêu thích từ mọi người xung quanh và "là gương mặt vàng" quảng cáo cho nhiều nhãn hàng.