Những ngày gần đây, mạng xã hội không khỏi xôn xao trước đoạn clip làm từ thiện của TikToker Nờ Ô Nô (tên thật Phạm Đức Tuấn). Mọi chuyện sẽ chẳng có gì bàn tán nếu như TikToker này không dùng những lời cợt nhã, ảnh hưởng đến danh dự, nhân phẩm của người nhận quà từ thiện.
Sau khi bị lên án, mặc dù TikToker này đã đăng đàn xin lỗi, đồng thời bị cơ quan chức năng xử phạt số tiền 7,5 triệu đồng, song hành vi của TikToker Nờ Ô Nô vẫn tạo ra làn sóng phẫn nộ dữ dội.
Có thể thấy chỉ một phút thiếu suy nghĩ, chỉ quan tâm đến việc "câu view", TikToker này đã phải đánh đổi rất nhiều, từ danh tiếng cho đến vật chật, sâu xa hơn nữa là giá trị của con người.
Với động thái là khóa kênh TikTok hơn nửa triệu lượt theo dõi vĩnh viễn, Nờ Ô Nô đã "mất trắng" đi nguồn thu nhập của mình là review, quảng cáo các loại hình dịch vụ. Không những thế ông Lê Quang Tự Do - Cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử, Bộ TT-TT cũng đưa ra ví dụ việc những nhãn hàng nào "book" quảng cáo sẽ được cho là vi phạm.
"Với kênh Nờ Ô Nô, Bộ đã công bố là kênh vi phạm, nhãn hàng nào 'book' quảng cáo vào kênh đó thì nhãn hàng đó cũng vi phạm", ông Lê Quang Tự Do chia sẻ trên báo Thanh Niên.
Với động thái quyết liệt này, có thể thấy cơ hội để Nờ Ô Nô quay trở lại công việc nhận các hợp đồng quảng cáo, review,... gần như là con số 0 tròn trĩnh.
Bên cạnh giá trị về vật chất, danh dự, nhân phẩm của Nờ Ô Nô cũng sẽ ảnh hưởng nhiều sau vụ việc sử dụng "content bẩn" để câu tương tác lần này. Không những thế, ánh nhìn của về anh chàng tại các hàng quán, địa điểm mà TikToker này lui đến trong tương lai gần ít nhiều cũng có sự dè chừng.
Thông qua sự việc lần này, có thể thấy TikToker Nờ Ô Nô đã phải trả cái giá quá đắt, khó có một đơn vị nào có thể cân đo đong đếm chính xác được. Đây cũng là bài học kinh nghiệm cho những nhà sáng tạo nội dung trên các nền tảng số, rằng đừng chỉ nhìn vào những con số trước mắt để rồi đánh đổi đi cả một tương lai, sự nghiệp.