Cơ thể có mùi hôi khiến bạn kém tự tin trong tiếp cũng như không thoải mái trong sinh hoạt hàng ngày. Dưới đây là những nguyên nhân bất ngờ gây ra mùi cơ thể và giải pháp giúp bạn tự tin hơn.

Cơ thể có mùi hôi khiến bạn kém tự tin trong tiếp cũng như không thoải mái trong sinh hoạt hàng ngày - Ảnh minh họa: Internet

Ăn nhiều hành, tỏi

Hành, tỏi là gia vị có mùi thơm hấp dẫn, mang lại những món ăn ngon miệng, khó cưỡng. Đây còn là gia vị có nhiều chất kháng khuẩn và chống oxy hóa tự nhiên, có tác dụng phòng ngừa bệnh cảm cúm. Hành, tỏi còn được mệnh danh là "thần dược" ngăn ngừa ung thư hiệu quả.

Khi ăn quá nhiều hành, tỏi, cơ thể bạn sẽ dễ dàng có mùi hôi, đặc biệt là hơi thở - Ảnh minh họa: Internet

Tuy nhiên, khi ăn quá nhiều hành, tỏi, cơ thể bạn sẽ dễ dàng có mùi hôi, đặc biệt là hơi thở.

Nguyên nhân là khi vào hệ tiêu hóa, tỏi sẽ tiết ra 6 hợp chất chứa lưu huỳnh khác nhau. Các chất này sẽ nhanh chóng bị phân giải. Tuy nhiên, chất Allyl methyl sulphide - AMS trong hành, tỏi không bị phân giải mà được ruột hấp thụ và đi thẳng vào máu.

AMS theo máu đến phổi, từ đó tạo ra mùi rất khó ngửi qua từng hơi thở. Chất này cũng tiết ra qua mồ hôi và nước tiểu. Do đó, ăn quá nhiều hành, tỏi sẽ khiến cơ thể bạn có mùi hôi.

Bạn nên ăn hành, tỏi ở mức độ nhất định để không ảnh hưởng đến dạ dày và gây ra mùi cơ thể. Mỗi ngày, chỉ nên ăn 4g tỏi để đảm bảo sức khỏe, tăng cường sức đề kháng.

Đeo tất khi chân còn ẩm ướt

Đeo tất khi chân còn ướt là môi trường lý tưởng để vi khuẩn sinh sôi, trú ngụ, đặc biệt với loại tất có chất liệu nylon tổng hợp. Đồng thời, tình trạng ẩm ướt cũng khiến nấm phát triển và có thể tạo ra các hợp chất lưu huỳnh gây mùi hôi.

Đeo tất khi chân còn ướt là môi trường lý tưởng để vi khuẩn sinh sôi, trú ngụ, đặc biệt với loại tất có chất liệu nylon tổng hợp - Ảnh minh họa: Internet

Nếu chân bạn thường xuyên có mồ hôi, nên chọn những đôi tất bằng vải cotton để hấp thụ mồ hôi và có thể làm giảm sự tăng trưởng của vi khuẩn trong giày. Hạn chế trường hợp không mang tất khi đi giày để không tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi, phát triển.

Chọn áo ngực không phù hợp

Chúng ta thường được thông tin chọn áo ngực không phù hợp khiến bạn khó chịu vì sự chật chội. Ít ai biết rằng, sai lầm này cũng gây ra mùi cơ thể.

Loại áo ngực không đúng kích thước, chất liệu không hút mồ hôi sẽ gây bí, hăm ở vùng ngực và gây ra mùi - Ảnh minh họa: Internet

Nguyên nhân là loại áo ngực không đúng kích thước, chất liệu không hút mồ hôi sẽ gây bí, hăm ở vùng ngực và gây ra mùi.

Giải pháp cho vấn đề này là khi mua áo ngực, bạn thử ngay tại cửa hàng để chọn loại phù hợp với dáng người. Đồng thời, nên chọn các loại vải thấm hút tốt để mang lại sự thoải mái và không gây mùi hôi.