Ngày 27/7, lực lượng chức năng quận 12, TP.HCM cho biết, đang điều tra vụ hỏa hoạn tại căn phòng trọ trên đường Tô Ngọc Vân, khu phố 1, phường Thạnh Xuân để làm rõ nguyên nhân vụ hỏa hoạn làm 2 bé trai tử vong.

Thông tin ban đầu, khoảng 15h ngày 26/7, nhiều người phát hiện khói và lửa bùng lên tại căn phòng khóa trái. Bình chữa cháy mini được đưa đến hiện trường, tiếp cận dập lửa. Bên trong có tiếng em nhỏ khóc thét, cầu cứu.

Dãy phòng trọ xảy ra vụ việc - Ảnh: CTV

Khi mọi người phá cửa, xông vào bên trong thì phát hiện 2 bé trai P.P (8 tuổi, quê Ninh Thuận) và bé G.H (5 tuổi, quê Nam Định) nằm bất động trên gác lửng phòng trọ. Cả 2 bé được sơ cứu rồi chuyển đi bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong.

Theo điều tra ban đầu, anh Hưng (làm nghề xây dựng) ở cùng con trai 5 tuổi trong khu trọ. Chiều hôm xảy ra vụ việc, anh gửi con cho người phụ nữ sống cùng con trai 8 tuổi ở phòng bên cạnh. Người phụ nữ có việc ra ngoài nên khoá cửa phòng trọ, để hai bé chơi cùng nhau, sau đó xảy ra tai nạn.

Người thân của anh Hưng cho biết, bình thường vợ và 2 con của anh sống ngoài Bắc. Mới đây, anh đưa con trai 5 tuổi vào Sài Gòn khám bệnh.

Cũng trong ngày 26/7 tại nhà xưởng rộng hơn 1.000 m2 chứa nệm mút trên đường Đông Thạnh 2-3, xã Đông Thạnh, huyện Hóc Môn, TP.HCM.

Thời điểm trên, người dân phát hiện lửa và khói phát ra từ nhà xưởng chứa nệm mút nên hô hoán và dùng bình chữa cháy mini lao vào dập lửa nhưng bất thành.

5 phút sau, ngọn lửa bao trùm toàn bộ nhà xưởng. Một số người dân sống bên cạnh hiện trường vụ hỏa hoạn ôm tài sản tháo chạy khỏi nhà.

Cảnh sát PCCC huyện Hóc Môn điều 5 xe cứu hoả cùng hàng chục cán bộ chiến sĩ đập tường nhà xưởng, tiến vào dập lửa. Hơn 16h, đám cháy mới được khống chế. Vụ cháy không gây thiệt hại về người nhưng toàn bộ tài sản trong nhà xưởng bị thiêu rụi.