Nguy kịch vì bị điện cao thế giật cháy toàn thân

Anh Nguyễn Đăng Ất (quê ở thôn Mỹ Tường, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận) làm nghề thợ mộc. Là lao động chính trong gia đình nên mỗi khi không có việc, anh Ất đi làm đủ thứ nghề từ thợ hồ đến phụ giúp hàng xóm làm những việc lặt vặt, chỉ mong có ít tiền nuôi vợ con.

Ngày 04/04/2019, khi vừa lợp xong mái tôn cho một căn nhà cấp 4 (cao khoảng 6m) cùng xóm, anh Ất bị điện cao thế giật, té văng xuống đất trong tình trạng bỏng nặng từ đầu đến toàn thân. Mọi người xung quanh phát hiện, nhanh chóng đưa anh lên bệnh viện tỉnh Ninh Thuận để cấp cứu. Nhận được tin chồng bị tai nạn nguy kịch, chị Liễu (vợ anh Ất) vội vàng chạy đến bệnh viện, chỉ biết đứng ở ngoài phòng cấp cứu và khóc trong vô vọng.

Anh Ất bị điện cao thế giật, té văng xuống đất trong tình trạng bỏng nặng từ đầu đến toàn thân

"Đứng trước phòng cấp cứu, tôi chỉ biết nhìn vô và khóc. Bác sĩ thông báo anh có thể tử vong vì không có dấu hiệu của sinh tồn, tôi hoàn toàn sụp đổ. Anh còn quá trẻ để có thể bỏ vợ và đứa con thơ mới 5 tuổi" - chị Liễu (vợ anh Ất) nghẹn ngào kể.

Tại bệnh viện tỉnh Ninh Thuận, bác sĩ cho biết tính mạng anh Ất rất nguy kịch, có thể tử vong. Từ đầu đến toàn thân anh Ất bị bỏng nặng, khắp người sưng đỏ, da phồng rộp. Khi huyết áp anh Ất ổn định, các bác sĩ chuyển anh vào Bệnh viện Chợ Rẫy, TP. HCM để tiếp tục cứu chữa.

Người vợ nghèo tìm cách níu giữ mạng sống mong manh cho chồng

Theo chiếc xe đưa chồng vào Sài Gòn, chị Liễu chỉ biết niệm phật, mong có phép màu đến với người chồng đáng thương. Anh Ất là người rất hiền lành và chăm chỉ, luôn muốn vợ con có cuộc sống đủ đầy nên lúc nào cũng làm việc không ngơi tay.

Anh Ất cùng vợ và con gái mới 5 tuổi - Ảnh: Gia đình cung cấp

Công việc chính của anh là thợ mộc, nhưng ai gọi làm việc gì anh cũng hăng hái đi làm, cố gắng kiếm từng đồng lẻ để chăm lo cho vợ con. Cứ thế ngày qua ngày, anh Ất mải miết đi làm đến tối mới về nhà, ăn vội miếng cơm, tranh thủ chơi với con rồi đi ngủ trong mệt nhoài. Không may, tai nạn điện cao thế giật đã khiến tính mạng anh Ất rơi vào nguy kịch.

Tại Bệnh viện Chợ Rẫy TP. HCM, mặt anh Ất sưng to, toàn thân băng kín và phải nằm bất động. Da đầu anh bị cháy đen, nếu không có những biện pháp chữa trị hợp lý, hộp sọ sẽ bị lộ ra. Cứ mỗi lần hết thuốc mê, anh lại đau đớn tột cùng từ trong xương tủy ra bên ngoài.

Cứ mỗi lần hết thuốc mê, anh lại đau đớn tột cùng từ trong xương tủy ra bên ngoài

"Bác sĩ cho biết điện giật sẽ đốt cháy cơ thể từ bên trong, với điện cao thế thì mức độ phá hủy sẽ càng lớn hơn. Phần da phía sau đầu anh bị cháy đen, sẽ bị lộ sọ nếu không phẫu thuật ghép da. Sức khỏe anh đang rất yếu, men gan cao, tiểu cầu giảm, có thể xuất huyết từ bên trong bất cứ lúc nào nên phải vô thuốc và theo dõi cơ thể có đáp ứng thuốc hay không" - Người vợ trẻ tâm sự.

Cũng trong lúc chăm lo cho chồng, chị Liễu phát hiện mình có bầu được 2 tháng. Dù giai đoạn này rất khó khăn, chị vẫn quyết tâm giữ lại đứa con và cố gắng hết sức để lo cho chồng. Chị Liễu nói trong hai hàng nước mắt: "Gia đình nhỏ của mình vừa đón thêm tin vui nhưng tôi lại buồn vì tình trạng hiện giờ của chồng.

Việc điều trị cho anh rất lâu dài, chi phí lên đến vài trăm triệu. Tôi thực sự bế tắt, không biết phải làm thế nào. Nhưng dẫu sao, tôi luôn mong anh mạnh mẽ, ngày nào cũng động viên anh cố gắng để trở về với 3 mẹ con. Tôi cũng tự động viên mình phải thật mạnh mẽ để làm chỗ dựa vững chắc cho chồng và các con".

Da đầu anh Ất bị cháy đen, nếu không có những biện pháp chữa trị hợp lý, hộp sọ sẽ bị lộ ra

Được biết, chị Liễu đã vay mượn tất cả từ người quen biết đến họ hàng để cứu chữa cho chồng, chỉ mong anh hồi phục sức khỏe. Nhưng cho đến nay, số tiền điều trị và thực hiện các ca phẫu thuật đã quá lớn khiến việc cứu lấy mạng sống cho anh Ất đang rơi vào ngõ cụt, người vợ không biết phải xoay xở bằng cách nào.

Phía trước là cả quá trình điều trị lâu dài và phức tạp. Nếu sức khỏe anh ổn định, bác sĩ sẽ thực hiện phẫu thuật ghép da, giúp anh có thể đi đứng và lao động nhẹ nhàng để nuôi con. Hoàn cảnh người chồng hiền lành, chịu thương chịu khó chăm lo cho vợ con không may bị điện cao thế giật cháy đen từ đầu đến toàn thân và phải đối mặt với nguy cơ tàn phế khiến ai cũng xót thương.

Mọi đóng góp ủng hộ anh Nguyễn Đăng Ất vượt qua căn bệnh nguy hiểm, quý độc giả vui lòng gửi về:

Chị Phan Thị Ngọc Liễu  (vợ anh Nguyễn Đăng Ất), điện thoại liên hệ: 0349653013

Số tài khoản 61610000100634 - Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), chi nhánh tỉnh Ninh Thuận

Nội dung: Ủng hộ anh Ất

Hoặc liên hệ trực tiếp chị Liễu tại Bệnh viện Chợ Rẫy, thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại liên hệ: 0349653013