Vừa lọt lòng đã xuất hiện khối u rất to ở hậu môn

Vợ chồng chị Trần Thị Nữ (35 tuổi, quê ở Bình Định) cùng 3 đứa con sống trong ngôi nhà dựng tạm bằng tôn. Hằng ngày, anh đi đánh bắt cá thuê, chị bán bánh xèo cho người trong xóm giềng.

Nghề đánh bắt cá khi được khi mất, trời êm bể lặng thì may ra kiểm được vài đồng sinh hoạt, còn ngày mưa giông, biển động, cả nhà đành trông mong vào gánh hàng bánh xèo lụp xụp của chị Nữ. Cuộc sống tuy vất vả nhưng nhìn những đứa con lớn lên trong yêu thương, anh chị cũng cảm thấy ấm áp và cố gắng nhiều hơn.

Đầu tháng 4/2019, vợ chồng chị vừa chào đón đứa con thứ 4 trong gia đình, bé Trần Hoa Ri. Nhưng không may mắn như các anh chị, bé Ri vừa chào đời đã mắc căn bệnh u bướu quái ác ở hậu môn. Cục bướu sưng to gần bằng cơ thể bé và mỗi ngày một lớn thêm khiến em đau đớn nhưng chẳng thể than van.

Vừa chào đời được 10 ngày tuổi, vùng hậu môn của bé Ri xuất hiện khối u rất lớn - Ảnh: Gia đình cung cấp

Suốt 10 ngày qua, bé Ri được các bác sĩ tại khoa Sơ sinh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định tận tình theo dõi và quan tâm chăm sóc. "Bác sĩ nói bây giờ phải thực hiện mổ khối u để làm các xét nghiệm cần thiết nhưng do bé mới sinh, còn non yếu nên phải đợi thêm thời gian" - Chị Nữ tâm sự.

Gia đình cố gắng hết sức không bỏ mặc con đau đớn

Dù đã có 3 đứa con, đứa lớn nhất 13 tuổi - đang học lớp 6, đứa thứ hai 10 tuổi - đang học lớp 4, đứa thứ ba 5 tuổi - đang học mẫu giáo, vợ chồng chị Nữ vẫn muốn sinh thêm 1 đứa để sau này chúng có chị có em bảo bọc, che chở cho nhau.

Khi biết mẹ mang thai, mấy chị em rất vui mừng và mong chờ ngày em ra đời để ngày ngày phụ mẹ chăm sóc, cưng nựng và yêu thương em. Ngày bé Ri chào đời, chồng chị đang đi đánh bắt ngoài khơi xa vui mừng khôn xiết và lo lắng cho sức khỏe của vợ con.

Khối u mỗi ngày một lớn thêm rất nhanh và hình thành dịch mủ - Ảnh: Gia đình cung cấp

Sau khi sinh, quên cả những đớn đau, chị Nữ chỉ biết hạnh phúc nhìn đứa con gái đáng yêu, kháu khỉnh. Nhưng niềm vui ngắn chẳng tày gang, hậu môn của bé xuất hiện khối u và mỗi ngày một lớn thêm rất nhanh và hình thành dịch mủ khiến chị rơi nước mắt. Những ngày qua, nhìn đứa con mới lọt lòng, thân thể yếu ớt phải gánh chịu những cơn đau nhức, chị Nữ không khỏi xót xa. Dù phải vay mượn bao nhiêu để chạy chữa cho con gái, vợ chồng chị cũng cố gắng hết sức và không bỏ mặc con.

Chị Nữ muốn đưa con vào bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM để kiểm tra kỹ hơn và có những biện pháp can thiệp kịp thời nên xin phép bác sĩ chuyển viện vào Sài Gòn. Tuy nhiên, các bác sĩ thông tin, do tình trạng cháu mới sinh, sức khỏe còn yếu, phải theo dõi và đợi đến khi bé tròn 1 tháng mới có thể đưa vào Sài Gòn.

Thân thể yếu ớt của bé Ri phải phải oằn mình gánh chịu những cơn đau nhức - Ảnh: Gia đình cung cấp

Cuộc sống hàng ngày đã khó khăn, cần kiệm lắm cũng chỉ đủ cái ăn cái mặc qua ngày, nay sinh thêm em bé mắc phải bệnh hiểm nghèo, vợ chồng anh chị rơi vào bế tắc. Hiện tại, chị đã đưa con vào Bệnh viện Nhi Đồng 2, TP.HCM để tiếp tục cứu chữa. Chi phí điều trị và chăm sóc cho con hiện tại đã rất lớn nên gia đình đã vay mượn từ rất nhiều người. Quá trình điều trị sắp tới cho con còn dài và gian nan, cần nguồn kinh phí rất lớn, vợ chồng anh chị vẫn cố gắng vay mượn từng đồng để lo cho đứa con thơ tội nghiệp.

"Hiện tại, chi phí điều trị cho con đã rất lớn nhưng vợ chồng tôi vẫn cố gắng vay mượn mọi chỗ, chỉ hy vọng có tiền lo cho con được bình an. Phận làm cha làm mẹ, nhìn con đau đớn thì không đành lòng, càng không bao giờ có suy nghĩ bỏ mặc con. Tôi sẽ làm hết sức để cứu con mình" - Chị Nữ nói trong hai hàng nước mắt.

Mọi đóng góp ủng hộ bé Trần Hoa Ri vượt qua căn bệnh quái ác, quý độc giả vui lòng gửi về:

Anh Trần Thanh Tuấn (cha bé Ri)

Số tài khoản: 109869863469 - Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (Vietinbank), chi nhánh tỉnh Bình Định

Điện thoại: 0353 427 464 (chị Nữ) - Bệnh viện Nhi đồng 2, TP.HCM