Theo CNN, sự việc xảy ra vào ngày 27/1 trong bãi đỗ xe của một cửa hàng Smoke and Vape DZ. Đây là nơi chuyên bán thuốc lá điện tử ở quận Tarrant, bang Texas (Mỹ).

Nạn nhân là William Brown. Anh tử vong tại bệnh viện Fort Worth hôm 29/1 khi chỉ còn vài tuần là đến sinh nhật 25 tuổi.

Nạn nhân William Brown thiệt mạng do bị thuốc lá điện tử nổ vào mặt - Ảnh: CNN

Theo truyền thông địa phương, vụ nổ phát ra từ điếu thuốc lá có hình dạng bút máy và xé nát động mạch cảnh trái khiến nạn nhân trẻ tuổi tử vong vì nhồi máu và thoát vị não.

Trước đó, anh Brown đến cửa hàng Smoke and Vape DZ để hỏi về cách dùng thuốc lá điện tử chứ không mua gì. Khi vụ tai nạn xảy ra, người quản lý cửa hàng nói với kênh truyền hình KTVT (một nhánh của đài CNN) rằng ông đã lập tức gọi cấp cứu.

Nạn nhân ngay lập tức được đưa vào bệnh viện trong tình trạng hôn mê với một phần của điếu thuốc mắc kẹt trong cổ họng.

"Điếu thuốc cắt đứt môi cháu tôi rồi bay thẳng vào cổ họng nó và mắc kẹt luôn trong đó. Nó còn cả tương lai, cả cuộc đời phía trước"- bà của nạn nhân nghẹn ngào. Đồng thời, bà thắc mắc tại sao các bác sĩ không sớm phẫu thuật để cứu cháu mình thoát khỏi thần chết.

Theo báo cáo của cơ quan cứu hỏa Mỹ, đã có 195 sự cố cháy nổ thuốc lá điện tử ở đất nước này được báo chí đưa tin từ năm 2009 đến năm 2016. Những vụ tai nạn chết người từ thuốc lá điện tử không phải hiếm, tuy nhiên nhiều người sử dụng vẫn không biết cách để bảo vệ bản thân.