Bác sĩ CKII – Chuyên khoa nam học, Nguyễn Khắc Lợi đã chia sẻ với báo giới rằng, các nghiên cứu gần đây đã chứng minh nhiệt độ quá cao có thể ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình sinh sản và chất lượng tinh trùng của nam giới.

Theo đó, nhiệt độ sản xuất ra tinh binh chất lượng sẽ ở khoảng 34,5 – 35,5 độ C. Nếu nhiệt độ môi trường tăng lên quá cao thì sẽ càng hạn chế khả năng sinh tinh của nam giới. Ngoài ra khi tắm nước quá nóng, đặt các vật nóng gần bìu cũng gây ra tác hại nhất định đến sức khỏe sinh sản của cánh mày râu.

Bên cạnh đó nhiệt độ môi trường xung quanh tăng cao cũng sẽ khiến ham muốn và nhu cầu chuyện ấy suy giảm. Dưới đây là những công thức nước uống giúp giải nhiệt ngày nóng, tăng sức đề kháng và cải thiện đời sống tình dục hiệu quả.

Mật ong, nghệ tây và nhân sâm

Sâm, mật ong, nghệ tây là công thức nước uống giúp tăng cường sinh lực hiệu quả. Ảnh minh họa: Internet

Sâm mật ong nghệ tây được xem là sự kết hợp tuyệt vời có tác dụng rất tốt trong việc tăng cường sinh lực, giảm căng thẳng, mệt mỏi, phục hồi thể trạng cho cơ thể, phòng chống, hạn chế các bệnh ung thư.

Cách làm rất đơn giản, chỉ cần pha 2 -3 muỗng cà phê sâm mật ong nghệ tây với khoảng 250 - 300ml nước ấm. Khuấy đều sau đó thưởng thức. Thời điểm uống tốt nhất là vào buổi sáng.

Trà hoa nhài

Trà hoa nhài được ví như "viagra" tự nhiên từ nhiều thế kỷ trước. Ảnh minh họa: Internet

Trà hoa nhài vốn nổi tiếng là một loại thuốc kích thích tình dục tự nhiên trong nhiều thế kỷ, làm tăng khoái cảm khi “yêu”. Bạn chỉ cần cho từ 4-7 nụ hoa hoặc một nhúm nhỏ cánh hoa nhài tươi vào ly. Tiếp cho lượng nước nóng phù hợp rồi đợi 2-3 phút cho tinh chất từ hoa nhài được tiết ra. Tùy vào khẩu vị mà bạn có thể thêm đường, mật ong, chanh hoặc đá theo khẩu vị.

Dưa hấu

Khi trời nắng nóng thì dưa hấu chính là lựa chọn tuyệt vời. Chúng có khả năng làm giãn các mạch máu để cải thiện lưu lượng máu đến các cơ quan tình dục, từ đó tăng khoái cảm khi ân ái. Theo các nhà nghiên cứu, trong dưa hấu có nhiều citrulline phytonutrient, giúp tăng năng lượng và điều trị các vấn đề liên quan đến rồi loạn cương dương.

Dưa hấu giúp giãn mạch máu để cải thiện lưu lượng máu đến các cơ quan tình dục. Ảnh minh họa: Internet

Bạn có thể chế biến thành các món như sinh tố dưa hấu, nước ép hay dùng vỏ dưa hấu để làm món mứt thơm ngon trong những ngày nắng cũng mang lại tác dụng tương tự.

Chuối

Chuối giàu kali, tốt cho đời sống chăn gối. Ảnh minh họa: Internet

Chuối là một nguồn kali tuyệt vời, nó là một trong những chất dinh dưỡng quan trọng để phát triển sức khỏe cơ bắp. Ngoài ra, chuối còn chứa lượng lớn bromelain, giúp tăng sản xuất testosterone ở cả hai giới. Các nghiên cứu cho thấy phụ nữ có ham muốn tình dục cao hơn sẽ có lượng testosterone cao hơn.