Sau thời gian dài điều trị Covid-19, chế độ ăn uống là điều quan trọng giúp người bệnh tăng cường sức khỏe trong giai đoạn hồi phục. Trong số tất cả chất dinh dưỡng, protein là một trong những dưỡng chất quan trọng nhất có thể tăng cường sức khỏe và hệ miễn dịch. Trứng là một trong những thực phẩm chứa rất nhiều protein.

Ngoài ra, trứng chứa selen cũng như vitamin A, B và K. Những chất này có thể ngăn ngừa virus gây Covid-19, giữ cho cơ thể khỏe mạnh. Trứng cũng giàu các axit amin và chất chống oxy hóa, có thể giúp người bệnh xây dựng hệ thống miễn dịch mạnh mẽ.

"Trứng cũng có thể giúp khắc phục các bệnh nhiễm trùng do cảm lạnh và cúm. Protein trong trứng xây dựng lại và phục hồi cơ bắp. Đôi khi, người bệnh có thể bị đau cơ khi mắc Covid-19, thậm chí sau khi khỏi bệnh. Vì vậy, hãy ăn trứng theo lời khuyên của bác sĩ", Deeksha Arora, chuyên gia dinh dưỡng tại Bệnh viện Apollo Spectra, New Delhi (Ấn Độ), chia sẻ.

Do đó, ăn trứng có thể giúp bạn duy trì sức khỏe, đồng thời đối phó và giảm các tổn thương do Covid-19 gây ra. Bạn cũng sẽ có thể kiểm soát sự mất cân bằng nội tiết tố và điều chỉnh lượng đường trong máu.

Trứng rất giàu các chất dinh dưỡng giúp tăng cường miễn dịch, tốt cho người bệnh trong giai đoạn hồi phục sau Covid-19. Ảnh: Shutterstock.

Ngoài ra, trứng thực sự tốt cho não bộ. Trứng luộc chứa choline rất cần thiết cho hệ thần kinh. Điều này cũng có thể hữu ích trong trường hợp người bệnh đang mắc các triệu chứng của sương mù não, vấn đề phổ biến thường xảy ra sau khi khỏi Covid-19.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, phần lòng trắng của trứng chứa nhiều protein. Trong khi đó, lòng đỏ trứng có chứa sắt, vitamin B2, B12 và D. Vì vậy, tốt hơn là bạn nên hỏi chuyên gia, và sau đó ăn phù hợp theo yêu cầu dinh dưỡng của cơ thể. Đặc biệt, dù trứng tốt cho sức khỏe, bạn không nên ăn quá nhiều cùng lúc.

Do chứa nhiều chất dinh dưỡng như kẽm, magiê, sắt và protein, thời điểm thích hợp để ăn trứng là vào bữa sáng để cơ thể có đủ năng lượng cho cả ngày dài. Lựa chọn tốt nhất là ăn trứng luộc để giữ nguyên giá trị dinh dưỡng của chúng.