Trái cây họ cam quýt

Trong các trái cây thì nhóm trái cây có họ cam, quýt như cam, chanh, bưởi, quýt… chứa nhiều vitamin C. Loại vitamin này có vai trò quan trọng đối với quá trình hấp thu chất sắt, đồng thời còn giúp duy trì sự lưu thông máu bình thường bên trong cơ thể. Ngoài ra, các loại trái cây này có chứa nhiều vitamin C sẽ cung cấp sức đề kháng cho cơ thể.

Phụ nữ nên bổ sung thường xuyên loại quả này (Ảnh minh họa: Internet)

Đậu bắp

Đậu bắp là loại rau xanh cao cấp, bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe. Loại quả này rất giàu chất xơ thô, vitamin C và canxi có tác dụng bổ thận tráng dương, tốt cho phụ nữ. Không chỉ giúp thải độc tố ra khỏi cơ thể đậu bắp còn giúp giải độc và làm đẹp, giảm béo và giảm cân, có tác dụng làm đẹp vượt trội cho chị em. Phụ nữ ăn nhiều đậu bắp sẽ rất tốt cho sức khỏe.

Dưa chuột

Trong thịt dưa chuột giòn và mềm, thêm vị ngọt; ăn sống có thể giải cơn khát. Dưa chuột chứa 98% hàm lượng nước; và chứa một lượng nhỏ các chất dinh dưỡng thiết yếu như vitamin C; carotene, protein, canxi, phốt pho và sắt. Nhờ đó, nó có chức năng nuôi dưỡng gan; và cải thiện thị lực và trì hoãn quá trình lão hóa. Thường xuyên ăn dưa chuột sẽ có tác dụng giữ ẩm; cho da và chống lão hóa da hiệu quả. Trong những ngày ‘đèn đỏ’ phụ nữ ăn dưa chuột sẽ giúp giữ ấm và giảm đau bụng.

Sò điệp

Sò điệp rất tốt cho sức khỏe của phụ nữ (Ảnh minh họa: Internet)

Trong sò điệp có chứa nhiều thành phần dinh dưỡng như sắt, phốt pho, canxi, vitamin B2, carbohydrate, protein. Thậm chí so với vi cá mập và tổ yến thì sò điệp còn có hàm lượng khoáng chất cao hơn.

Thực phẩm này có công dụng bồi bổ thể lực, hạ cholesterol, hạ huyết áp. Phụ nữ ăn sò điệp giúp làm mềm huyết quản, bổ khí huyết, phòng chống các bệnh phụ khoa. Tuy nhiên bạn cũng không nên ăn quá nhiều loại thực phẩm này nhé.