Bảo hiểm xã hội Việt Nam trả lời:

Để được cấp lại thẻ BHYT bị mất hoặc bị hỏng, đề nghị bạn kê khai Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (Mẫu TK1-TS).

Nếu bạn đang đi làm tại công ty thì bạn nộp cho công ty hiện đang quản lý bạn để công ty lập Bảng kê thông tin (Mẫu D01 -TS) nộp cho cơ quan BHXH nơi công ty đang tham gia BHXH.

Nếu bạn tham gia BHYT hộ gia đình hoặc đối tượng khác không chịu sự quản lý của đơn vị nào thì nộp trực tiếp hồ sơ cho cơ quan BHXH địa phương nơi cư trú.

Thời hạn cấp lại thẻ: Theo khoản 2, Điều 30 Quyết định 595/BHXH có hiệu lực từ ngày 01/5/2017 nêu rõ thời hạn cấp thẻ BHYT:

- Trường hợp không thay đổi thông tin: Nhận lại thẻ BHYT trong ngày khi nhận đủ hồ sơ theo quy định.

- Trường hợp thay đổi thông tin: Nhận lại thẻ BHYT không quá 03 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định.

Như vậy, bạn có thể được cấp lại thẻ BHYT do bị mất, hỏng ngay trong ngày khi nộp đủ hồ sơ và không mất bất cứ khoản chi phí nào.