Thế nào là định nghĩa về một “tình yêu tốt đẹp nhất"?

Có người nói mỗi khi nhắc đến “tình yêu", 10 chuyện thì đã hết 9 chuyện buồn. 1/10 trong số đó có lẽ là đã gặp được tình yêu tốt đẹp nhất.

Nhưng cái gì mới được gọi là “tình yêu tốt đẹp nhất"?

Không nhiều không ít, vừa vặn một nửa là em thêm một nửa là anh mà trở thành một hợp thể hoàn hảo.

Tình yêu chính là từ hai người vốn dĩ không quen biết rồi gặp gỡ nhau, động lòng nhau trong một khoảnh khắc. Hoặc là, quen biết lâu ngày rồi nảy sinh tình cảm, thời gian tươi đẹp ấy đã sưởi ấm tháng năm. Từ đó khiến cho con người cả đời khó quên.

Một cuộc hôn nhân hoặc tình yêu hạnh phúc đều tương tự như vậy. Thật ra tình yêu không hạnh phúc cũng có rất nhiều điểm không giống nhau. Tình yêu tốt nhất trước giờ không hề có quy tắc, luật lệ; bởi vì đó là một loại ngữ cảm thấu hiểu - đến từ cảm nhận trong lòng.

Họ, sẽ tình nguyện lắng nghe bạn nói những điều vô nghĩa mà không thấy phiền phức.

Hàn Hàn (nhà văn thần tượng người Trung Quốc) từng nói qua: “Sản phẩm phụ của tình yêu chính là những điều vô nghĩa".

Quen nhau lâu rồi, hai bên tự khắc trở nên thấu hiểu lẫn nhau. Bởi vì tâm linh tương thông nên chỉ cần đối phương vừa mở lời đã biết ngay họ muốn nói gì, nhưng lại không cảm thấy chán ghét. Vì bản thân bạn biết rằng trong những câu chuyện vô nghĩa ấy lại ẩn chứa hạnh phúc, cảm giác an toàn, cảm giác phụ thuộc. Bên cạnh đó, nó cũng mang theo niềm tin và sự ấm áp trong tình yêu.

Những lúc buồn chán, nghe đối phương thỏ thẻ những điều vô nghĩa - một người nguyện nghe, một người nguyện nói - cứ nói cứ nói, vậy là nắm tay nhau đi hết một đời…

Người nguyện ý nghe bạn nói những điều vô nghĩa - họ nhất định rất rất yêu bạn. Cho đến tận khi mái đầu bạc trắng, những câu chuyện đó vốn đã nói đi nói lại rất nhiều lần nhưng vẫn thấy không đủ, trăm lần nghe vẫn không thấy chán.

Thứ tình yêu tốt đẹp nhất chính là khi bạn học cách chịu được những sự vô vị như thế đó...

Nhà nhà đều có những sự từng trải khó nói, người người đều có những khúc nhạc khó cất nên lời. Ngày tháng của từng gia đình đều không phải lúc nào cũng thuận buồm xuôi gió. 

Muốn một tình yêu thiên trường địa cửu thì phải chịu được những điều vô vị. Sau đó dùng trái tim đi thâm nhập, đợi khi những tình cảm mãnh liệt thuở đầu dần nhạt đi, vượt qua hết những phong ba bão táp, đi qua hết những bình dị trong đời mà vẫn giữ được trái tim ban đầu không thay đổi, yêu nhau không chán chường.

Thứ tình yêu tốt đẹp nhất chính là khi đôi mắt của một người vì bạn mà đổ cơn mưa, nhưng trái tim lại nguyện vì bạn mà dùng chiếc ô để che lấy. Trong hôn nhân, vì tình yêu mà một đời giả ngốc; một đời chủ động nhận thua nhưng vẫn thấy hạnh phúc.

“Em biết anh sẽ không bao giờ thay đổi. Anh biết em sẽ chẳng bao giờ rời đi".

Thứ tình yêu tốt đẹp nhất chính là trong mắt em và anh luôn có hình bóng đối phương. 

Thế giới này quá rộng lớn, trong biển người mênh mông như vậy mà lại có thể gặp được nhau. Thứ tình yêu sâu đậm này - có lẽ mọi thứ đã được an bày, chúng ta chỉ là tuân theo số mệnh mà thôi.

Đã yêu thì không cần phải nhiều lời, họ chỉ cần khẽ khàng ngắm lấy bạn. Cám ơn bạn vì đã ở bên họ. Bạn ở đâu thì họ ở đó. Từng phút từng giây ở bên cạnh bạn đều trở nên tuyệt đẹp. Yêu đến thiên trường địa cửu - bởi vì yêu nên trong mắt họ mới chỉ có duy nhất bóng hình bạn mà thôi.

Cả thế giới này đều là bạn: trong mắt có bạn, trong tim nhớ bạn. Bàn tay này vẫn còn hơi ấm của bạn. Từng cử chỉ hành động, từng nụ cười nheo mắt của bạn đều xinh đẹp nhất. Chính bởi vì bạn là duy nhất trong tim người mình yêu.

Thứ tình yêu tốt đẹp nhất là khi cả hai phụ thuộc lẫn nhau, nhường nhịn tất cả những điều tốt và chưa tốt của nhau. Khi yêu thật lòng, cho dù là sự giận dỗi vô lý cũng tự khắc trở nên đáng yêu trong mắt nửa kia.

Yêu, vốn không phải chỉ dùng lời nói là xong. Hành động rồi thì mới gọi là yêu.

Tôi thích một câu nói thế này: “Nếu như tình yêu chỉ dựa vào cái miệng để nói, vậy những người câm họ phải làm sao đây?”.

Những lời đường mật nói ngon nói ngọt, thoáng nghe thì thấy quá ngọt ngào. Nghe thêm lần nữa thì quả thực rung động lòng người. Nhưng nghe nhiều quá thì lại thấy vô cảm. Trong tình yêu, đừng vội nghe một người nói với bạn thế nào, mà hãy nhìn xem họ đã vì bạn mà làm những gì.

Thật sự yêu một người thì hãy hành động. Hành động chính là thể hiện cho tình yêu thật lòng. Từng chút ấm áp trong cuộc sống bình đạm này có thể sánh ngang với bất kì lời thề non hẹn biển nào. Mỗi lần bạn hành động vì tình yêu đều luôn ấm áp vô cùng - chính điều này đã chiến thắng mọi vạn ngữ thiên ngôn.

Miệng có nói hay thế nào cũng không bằng làm một điều thiết thực.

Thứ tình yêu tốt đẹp nhất chính là ở bên nhau không thấy mệt mỏi, mọi thứ thật vừa vặn.

Yêu một người là phải biết dù yêu người ta 7 phần thì phải chừa lại 3 phần để yêu bản thân mình. Cho người ta cơ hội để nghỉ mệt cũng là cho bản thân khoảng trống để vãn hồi. Chỉ những người thực sự biết yêu chính mình mới có thể có được một tình yêu lâu dài.

Ở bên nhau không thấy mệt, càng bên nhau càng thấy thoải mái, khi xa nhau lại thấy nhung nhớ khôn nguôi. 

Hãy nhớ rằng, trong tình yêu không có chỗ cho sự nghi ngờ, một đời như lần đầu mới gặp, đẹp đẽ và ấm áp, bạn nhé!

(nguồn dịch: wenzhang)

Tin liên quan