Theo Trí thức trẻ, ngày 16/6, Công an huyện Hóc Môn, TP.HCM đang tạm giữ ông T.C.D. (28 tuổi, giáo viên trường tiểu học T.X.) để làm rõ nghi án dâm ô nhiều học sinh.

Cơ quan này cũng cho biết đang phối hợp cùng với Công an và VKSND TP.HCM để củng cố chứng cứ, hoàn tất hồ sơ xử lý theo quy định pháp luật.

Theo Vietnamnet, Hội bảo vệ Quyền trẻ em TP.HCM và 1 số cơ quan chức năng khác cũng vào cuộc để nắm bắt thông tin, cử luật sư trợ giúp pháp lý cho các nạn nhân liên quan đến vụ việc này.

Trước đó, ngày 19/4, cơ quan chức năng huyện Hóc Môn đã đến trường tiểu học T.X. để kiểm tra hiện trường và lấy lời khai những người liên quan.

Ngôi trường xảy ra vụ việc.

Theo nội dung tố cáo từ phụ huynh bé Mai (đã đổi tên nhân vật, nạn nhân được cho là bị thầy D. xâm hại), ông D. đã có hành vi sờ soạng thân thể các nữ học sinh trong lớp mà mình chủ nhiệm trong thời gian dài.

Theo đó, trong khoảng thời gian học lớp 3 và lớp 4, bé Mai được thầy D. chủ nhiệm. Thời gian này, em thường xuyên sợ hãi khi phải đến lớp. Mỗi sáng, em đều kiếm cớ nói với mẹ để xin không đi học, hoặc than đau bụng khi đến lớp để được về.

Mẹ bé Mai kể lại sự việc. Ảnh: Thời đại.

Sau khi người mẹ gặng hỏi thì bàng hoàng khi biết con gái và nhiều bạn học khác bị thầy D. thực hiện hành vi xâm hại tình dục. Ngay sau đó, phụ huynh bé Mai lập tức tố cáo sự việc đến lãnh đạo trường Tiểu học T.X.và công an xã.

Lãnh đạo trường tiểu học T.X. đã quyết định tạm đình chỉ công tác đối với thầy D. để xác định rõ vụ việc. Lãnh đạo trường cho biết sẽ tuyệt đối không bao che, nếu thấy D. có sai phạm thì cơ quan chức năng sẽ xử lý theo pháp luật.