Những công dụng tuyệt vời của nước cam đối với mẹ và bé

Giúp tăng cường sức đề kháng

Canxi và vitamin C có trong cam có khả năng chống lại bệnh cảm và tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể. Do đó, khi thời tiết chuyển mùa, sức đề kháng của cơ thể sẽ yếu hơn bình thường mỗi ngày mẹ bầu nên uống một cốc nước cam nhỏ tăng sức đề kháng cho cơ thể nhé. Ngoài tăng sức đề kháng cho cơ thể, nước cam cũng có tác dụng chữa ho hiệu quả.

Giúp ngăn ngừa khuyết tật bẩm sinh

Vitamin B9 hay axit folic có trong cam giúp mẹ bầu có thể ngăn ngừa được các khuyết tật bẩm sinh cho trẻ. Đây là dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển hệ thần kinh của trẻ.

Ngăn ngừa dị tật thai nhi

Mẹ uống nước cam có thể giúp ngăn ngừa dị tật thai nhi (Ảnh minh họa: Internet)

Trong nước cam có chứa nhiều axit folic. Do đó, bà bầu uống nước cam thường xuyên, nhất là trong 3 tháng đầu thai kỳ sẽ giúp ngăn ngừa nguy cơ khuyết tật ống thần kinh, có thể dẫn đến dị tật não và tủy sống ở thai nhi.

Thời điểm vàng mẹ uống nước cam mang đến dinh dưỡng cho con

Trong thời gian mang thai mẹ bầu rất áp lực trong việc chọn thực phẩm và thời gian nào để bổ sung thực phẩm vào người hợp lí nhất. Bởi vì chỉ cần bạn chọn sai sẽ gây hại rất nhiều đến sức khỏe đặc biệt là đứa con đang lớn lên từng ngày.

Theo các bác sĩ chuyên khoa, khi mang thai ở 3 tháng đầu thai kỳ mẹ nên bổ sung nước cam cho con thường xuyên. Thời điểm này khi mẹ bổ sung nước cam sẽ giúp con hạn chế tối đa tình trạng dị tật bẩm sinh.

Mẹ cũng nên lưu ý, nên uống nước cam sau khoảng 1 đến 2 giờ sau khi ăn no. Không nên uống khi bụng đói sẽ gây xót ruột và đầy hơi, làm khó chịu cho người mẹ.

Đặc biệt mẹ tuyệt đối không nên uống nước cam vào buổi tối bởi nước cam có tác dụng sinh tân dịch và lợi tiểu nên sẽ khiến mẹ bầu mất ngủ do phải “ghé thăm” nhà vệ sinh nhiều hơn.

Lưu ý những điều này mẹ có thể giúp con khỏe mạnh từ trong trứng, lại ngăn ngừa được nhiều bệnh nguy hiểm khi con chào đời.