Khi mắc bệnh về dạ dày

Người bệnh có chức năng dạ dày suy giảm thường có biểu hiện như đau đớn, xuất huyết dạ dày dẫn đến thiếu máu, thể lực kém, cơ quan tổ chức cơ thể thiếu oxy… vì vậy sẽ giảm thể lực cũng như giảm ham muốn trong tình dục. Để đảm bảo sức khỏe, bệnh nhân nên cẩn trọng trong việc làm “chuyện ấy”, không nên miễn cưỡng “yêu” khi sức khỏe chưa ổn định. Thời điểm tốt nhất để quan hệ trở lại là khi bệnh tình thuyên giảm, chức năng tình dục đã được khôi phục hoàn toàn.

Không nên quan hệ khi bại đau dạ dày (Ảnh minh họa: Internet)

Khi bạn đang mắc bệnh tình dục

Bạn cảm thấy vùng kín của mình ngứa, nóng rát, sưng tấy, nổi mụn… Rất có thể bạn đang bị nhiễm trùng nấm men hoặc tồi tệ hơn là một loại bệnh tình dục nào đó mà chính bạn cũng chưa biết rõ. Ở thời điểm đó, bạn vẫn quan hệ tình dục với đối tác thì thực sự là một sai lầm.

Nó chẳng những có thể lây truyền bệnh sang người bạn đời mà còn khiến cho tình trạng bệnh của bạn trở nên cực kì tồi tệ. Trước vấn đề này, bạn cần phải đi khám bác sĩ ngay. Đừng vì ngần ngại mà giấu bệnh, vẫn tiếp tục quan hệ tình thường để rồi hậu quả đáng tiếc xảy ra.

Khi vừa kết thúc kỳ kinh nguyệt

Chúng ta đều biết rằng việc sinh hoạt tình dục trong thời kỳ kinh nguyệt là không nên bởi thời điểm này tử cung ở trạng thái mở, dễ gây viêm nhiễm phụ khoa.

Tuy nhiên, kể cả khi vừa hết kinh nguyệt thì chị em phụ nữ cũng không nên quan hệ ngay bởi vì thời điểm này, các lớp biểu bì vừa bị bong tróc do cọ xát. Dù không còn chảy máu nữa nhưng vẫn chưa thực sự hồi phục và tái tạo. Quan hệ tình dục trong thời điểm này có thể khiến chị em đối mặt với nguy cơ viêm nội mạc tử cung, viêm vùng chậu, ung thư cổ tử cung…