Liên quan vụ thầy giáo dâm ô với nữ sinh lớp 8 học tại một trường THCS trên địa bàn TP Mỹ Tho (Tiền Giang), chiều 18/4, Đại tá Nguyễn Văn Lộc - Phó Giám đốc Công an tỉnh Tiền Giang cho biết, Cơ quan CSĐT Công an TP. Mỹ Tho đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với đối tượng Nguyễn Sơn Hà (giáo viên của trường) để điều tra về tội "Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi".

Nguyễn Sơn Hà bị bắt tạm giam để điều tra về hành vi dâm ô.

"Hiện bị can Hà đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Theo đó, bị can khai, đã có các hành vi dâm ô với nữ sinh như dùng môi hôn, dùng tay sờ soạng vào vùng nhạy cảm của nữ sinh tại nhà và một số địa điểm", Đại tá Nguyễn Văn Lộc nói tại buổi họp báo.

Trả lời câu hỏi vì sao bước đầu nhà trường báo cáo với cơ quan chức năng "do nữ sinh tự tạo facebook giả nhắn tin qua lại với Hà nhằm gây mất uy tín cho thầy giáo và nhà trường", Đại tá Lộc thông tin: Quá trình điều tra, công an phát hiện, Hà đã dụ dỗ, kêu nạn nhân đặt điều trên mạng rằng: "Do ghét tôi nên phải bêu xấu".

Do đó, khi Ban giám hiệu yêu cầu thầy giáo và nữ sinh giải trình vụ việc, đã căn cứ vào kết quả báo cáo tại thời điểm đó để trả lời báo chí.

Đại tá Nguyễn Văn Lộc - Phó Giám đốc Công an tỉnh Tiền Giang phát biểu tại buổi họp báo quý I.2023. Ảnh: Lao Động 

Trước đó, hồi giữa tháng 3, các trang mạng xã hội xuất hiện tin nhắn giữa nam giáo viên và một nữ sinh lớp 8 có quan hệ trên mức tình cảm.

Phụ huynh của nữ sinh sau đó đã yêu cầu cơ quan công an vào cuộc làm rõ. Lúc này, nam giáo viên thừa nhận có nhắn tin qua lại trên mức tình cảm với nữ sinh và có hành vi dâm ô.