Một số người không nên ăn bánh trung thu kẻo rước hoạ vào thân 

Người đang muốn giảm cân và béo phì

Bánh trung thu có độ béo và calo rất cao nên nếu bạn muốn giảm cân thì hãy tránh xa món bánh này nhé. Cũng như người béo phì không ăn các loại bánh này để tránh tình trạng tăng cân làm tình trạng béo phì trở nên trầm trọng hơn.

Ảnh minh họa: Internet

Người già và trẻ nhỏ

Bánh trung thu có chứa nhiều thành phần đạm khó tiêu nên trẻ nhỏ, hoặc người già ăn bánh trung thu sẽ làm tăng gánh nặng cho dạ dày, dẫn đến chứng khó tiêu sẽ dẫn đến rối loạn tiêu hóa, ảnh hưởng sức khỏe

Người bị dị ứng nổi mụn

Vì là loại bánh có độ ngọt cao nên những người bị viêm da dị ứng, mụn trứng cá và các bệnh về da khác ăn quá nhiều bánh trung thu có thể làm tăng bài tiết của tuyến bã nhờn.

Phụ nữ đang mang thai cũng nên cẩn trọng 

Đối với những phụ nữ mang bầu cũng không nên ăn nhiều bánh trung thu bởi trong loại bánh này chứa hàm lượng đường quá nhiều trong bánh gây tác động xấu đến bệnh tăng lipid máu, tim mạch, tiểu đường… và có thể ảnh hưởng tới thai nhi.

Ảnh minh họa: Internet

 

Người bị bệnh về dạ dày, tim mạch, thận

Những người mắc các bệnh như viêm túi mật, sỏi mật, viêm dạ dày, cao huyết áp, cholesterol cao, bệnh nhân tim mạch… không nên ăn bánh trung thu, thậm chí với các loại bánh quá ngọt hay có đậu phộng, các loại hạt khi ăn quá nhiều sẽ làm tăng gánh nặng cho chức năng lưu thông máu, làm mệt tim thậm chí gây nhồi máu cơ tim.

Những loại bánh mặn không thích hợp cho những ai viêm thận vì nồng độ muối cao.