Ngày 4/6, Công an quận Hoàn Kiếm, Hà Nội cho biết đã khởi tố bị can với Nguyễn Anh Mạnh (27 tuổi, có 7 tiền án, tiền sự) và Đào Văn Long (16 tuổi) để điều tra về hành vi cướp tài sản.

Thông tin trên Vnexpress, khoảng 3h ngày 27/5, lang thang trên khu vực phố cổ Hà Nội, phát hiện một thanh niên đi xe đạp đang gọi điện thoại, Mạnh lái xe máy áp sát để Long cầm gạch đe dọa người này.

Cướp điện thoại - Ảnh: Internet

Cướp được chiếc điện thoại Oppo, hai tên cướp bắt nạn nhân nói mật khẩu để mở máy song không được chấp thuận.

Khi bị bắt, Mạnh và Long khai với thủ đoạn tương tự đã gây ra hai vụ cướp khác, lấy được 3 điện thoại di động và một dây chuyền bạc.

Một vụ việc tương tụ cũng xảy ra tại Cà Mau, theo đó, sáng ngày 13/2/2019, Nguyễn Thanh Quyền (SN 1999) và Nguyễn Thanh Huynh (SN 2000, em ruột của Quyền, ngụ phường 4, TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau) rủ nhau đi trộm tài sản.

Khoảng 11h ngày 13/2, 2 anh em Quyền trộm được một chiếc xe máy hiệu Nouvo của ông T.V.V. (ngụ phường 6, TP Cà Mau) đậu trước cửa nhà.

Sau đó, từ ngày 21-23/2, Quyền và Huynh đã dùng chính chiếc xe máy trộm được nói trên chạy trên các tuyến đường ở TP Cà Mau, lợi dụng sơ hở của người dân khi dừng xe nghe hoặc sử dụng điện thoại để cướp giật tài sản.

Sau khi cướp được 3 điện thoại, 2 anh em Quyền đem bán và chia nhau tiêu xài cá nhân. Cả Quyền và Huynh đều bị nghiện ma túy.

Qua trình báo của người dân, ngày 27/2, lực lượng chức năng đã tiến hành mời 2 anh em Quyền về trụ sở công an làm việc.