Ngày 20/6, đại diện nhà xe H.V (Đắk Lắk) trả lời trên Báo Giao thông, cách đây 6 ngày có xảy ra sự việc một tài xế của nhà xe này có hành vi sàm sỡ nữ hành khách đi trên xe từ Đắk Lắk đi TP Đà Nẵng. Sau khi xảy ra sự việc, nhà xe đã sa thải tài xế này.

Trước đó, trên MXH xuất hiện thông tin, khoảng 4h30 ngày 14/6, một nữ hành khách trên chuyến xe từ Đắk Lắk về Đà Nẵng bị tài xế nhà xe H.V sàm sỡ. Phát hiện bị sàm sỡ, nạn nhân la lớn, phản ứng gay gắt thì tài xế im lặng rồi nói “xin lỗi”. Sau đó, nữ hành khách xuống xe tại khu vực Hòa Cầm, Đà Nẵng.

Sau khi xảy ra sự việc, tài xế nhắn tin xin lỗi nữ hành khách và mong được bỏ qua nhưng không được chấp nhận - Ảnh: Báo Giao thông

Sau đó, tài xế này nhắn tin xin lỗi nữ hành khách mong được bỏ qua nhưng không được chấp nhận, nữ hành khách trả lời tin nhắn rằng sẽ tố cáo đến cơ quan chức năng...

Đại diện nhà xe H.V cho biết, tài xế này khoảng 50 tuổi, mới làm cho nhà xe được mấy tháng. Sau khi nắm sự việc, nhà xe đã liên hệ với nữ hành khách để xin lỗi.

"Anh gọi điện cho cô này (nữ hành khách bị sàm sỡ) để xin lỗi nhưng chồng cô này cầm máy, nói rất khó chịu nên mình không biết phải nói chi hơn. Qua trường hợp này mình cũng rút kinh nghiệm, có phương án làm triệt để, không để xảy ra việc tương tự", đại diện nhà xe H.V. nói.

Trước đó vào 21h ngày 5/6, chị Nguyễn Thị Hằng lên xe khách Phương Trang tại thị xã Ninh Hoà (Khánh Hoà) đi bến xe Miền Đông (TP.HCM). Đường xa và khuya, chị Hằng nằm ngủ thiếp đi, nam tiếp viên xe khách này tên Võ Quang Lực chui vào ngủ chung và có hành động sàm sỡ.

Bị phát hiện, anh này móc ví định trả tiền nhưng chị Hằng không lấy. Nam tiếp viên quay trở lại trước đầu xe khách ngồi.

Đến bến xe Miền Đông, chị Hằng gọi điện thoại vào đường dây nóng nhưng không ai bắt máy. Chị xin được số lãnh đạo hãng xe Phương Trang và phản ánh sau đó.

Đại diện Công ty CP xe khách Phương Trang xác nhận có nhận được phản ánh của nữ hành khách bị nam tiếp viên sàm sỡ. Công ty đã sa thải nhân viên.

Chị Hằng tiếp tục ngủ thì tiếp viên tên Lực dâm ô lần thứ 2. Chị Hằng la lớn yêu cầu tài xế bật đèn xe và nhờ mọi người bắt quả tang. Tiếp viên tên Lực tiếp tục xin lỗi và ra trước đầu xe ngồi như không có chuyện gì.