Ngày 9/3, UBND huyện Hạ Hòa cho biết vừa phát hiện một trường hợp nghi mắc Covid-19, đang điều trị Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ.

Theo báo cáo của Trung tâm y tế huyện Hạ Hòa, bệnh nhân là anh Trần Trung Kiên (24 tuổi, trú tại xã Lang Sơn, huyện Hạ Hòa), làm xe ôm công nghệ.

Từ ngày 2- 6/3, anh Kiên thường xuyên di chuyển qua phố Trúc Bạch, quận Ba Đình. Đến 16h ngày 7/3, tài xế Kiên từ Hà Nội về địa phương.

Trong thời gian ở huyện Hạ Hòa, anh Kiên tiếp xúc với bốn người nhà và hai người dân khác.

16h ngày 8/3, anh Kiên đến khám tại trạm Y tế xã Lang Sơn, trong tình trạng ho, sốt, đau tức ngực, đau người, mệt mỏi. Trước đó, ngày 4/3, anh Kiên có biểu hiện ho, sốt, tức ngực, đã tự đi mua thuốc để uống nhưng không đỡ.

Sau khi điều tra dịch tễ, các cán bộ y tế địa phương đã chuyển Kiên về điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ. Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 huyện Hạ Hòa đã tổ chức cách ly tại chỗ đối với những người tiếp xúc trực tiếp với Kiên theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Trung tâm Y tế huyện Hạ Hòa đã phun khử trùng tại các địa điểm mà Kiên ở và tiếp xúc trong những ngày qua; rà soát, theo dõi biến động nhân khẩu tại từng hộ gia đình, lập danh sách những người đến, trở về từ vùng có dịch...