Quan hệ lần đầu tiên thường gây nhiều đau đớn cho nữ giới, nhất là khi cả hai chưa thực sự sẵn sàng và đều chưa có kinh nghiệm. Để quan hệ lần đầu ít đau, cả hai cần tự nguyện và thoải mái, không nên quan hệ trong tâm lý nặng nề, sợ hãi, điều này không chỉ ảnh hưởng tới chất lượng cuộc yêu mà mối quan hệ của cả hai có thể rạn nứt.

Bên cạnh đó, quan hệ lần đầu bị đau còn do đường vào “cô bé” khá hẹp, cộng thêm lượng dịch tiết có thể không đủ để bôi trơn. Mặt khác, âm đạo cũng chưa quen với phản xạ “đóng – mở” nhịp nhàng. Trong lần đầu quan hệ, đa số phụ nữ sẽ không đạt được khoái cảm tình dục. Do đó, phái mạnh nên biết cách quan hệ lần đầu không đau để tiết giảm cảm giác đau rát, khó chịu cho người yêu.

Trong quan niệm của rất nhiều người, người con gái còn trinh tiết nếu chảy máu trong lần quan hệ tình dục đầu tiên song thực tế, nhiều trường hợp bạn gái không có máu dù quan hệ lần đầu. 

Ảnh minh họa: Internet

Nguyên nhân của tình trạng này không chỉ do bạn nữ đã quan hệ tình dục trước đó mà còn do nhiều nguyên nhân khác như:

Màng trinh quá mỏng

Ở mỗi người phụ nữ, màng trinh có kích thước và độ dày khác nhau, không phụ thuộc vào hình dạng cô bé hay tình trạng sức khỏe. Những bạn gái có màng trinh quá mỏng nên khi bị xé rách khi quan hệ có thể ra rất ít máu và nằm luôn trong âm đạo. Vì vậy những bạn gái này có thể chỉ ra chút máu hoặc máu nằm luôn trong âm đạo nên không thấy chảy ra ngoài.

Màng trinh của bạn gái co giãn tốt

Có những trường hợp do màng trinh co giãn tốt nên không bị rách khi quan hệ, đặc biệt là lần quan hệ đầu tiên có thể bạn nam chưa thực sự đưa sâu vào bên trong cô bé. Do vậy bạn gái này cũng sẽ không chảy máu dù quan hệ lần đầu. 

Màng trinh bị rách do nhiều nguyên nhân

Trước khi quan hệ, màng trinh của bạn gái có thể bị rách do nguyên nhân bên ngoài như: tác động mạnh khi thủ dâm, ngã xe, vận động mạnh, chơi thể thao,... Đặc biệt là những bạn gái có màng trinh mỏng và nhỏ có thể bị rách trước đó mà họ không hề biết.

Không có màng trinh bẩm sinh

Thực tế có những người phụ nữ từ khi sinh ra đã khiếm khuyết màng trinh nên sẽ không có máu trinh kể cả khi quan hệ lần đầu mặc dù họ vẫn bị đau đớn, khó chịu giống như những bạn gái khác.