Sáng 2/10, lãnh đạo UBND huyện Cam Lộ (Quảng Trị) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra 1 vụ tai nạn lao động khiến 1 người tử vong.

Nạn nhân được xác định là anh V.N.K (SN 1992) - quản lý ca, nhân viên tổ phụ trợ của một công ty đóng trên địa bàn huyện Cam Lộ.

Thông tin ban đầu, trước đó, theo công việc thường ngày đã được phân công, anh K. đến tại phân xưởng sản xuất bê tông ly tâm để làm việc. Công việc của anh K. là kiểm tra các thiết bị, công cụ sản xuất điện kỹ thuật tại phân xưởng.

Khi kiểm tra, anh K. phát hiện cẩu truyền động đã bị hỏng trên tuyến vào ra theo quy trình sản xuất. Anh K. nghi bộ phận biến tần không hoạt động nên gọi ông V.V.T - Tổ trưởng tổ phụ trợ cùng phối hợp để cùng sữa chữa.

Sau đó anh K. leo lên trước tại hệ thống điện ở trên cao cách mặt đất 6m so với mặt đất còn ông T. lấy băng keo và kìm cắt rồi leo lên sau. Khi anh K. đã lên đến tại vị trí cẩu sửa chữa và dùng tay tiếp cận hệ thống điện bị chập gây ra giật điện, làm anh K. ngã từ trên cao va đập vào cọc sắt cắm ở mặt đất phía dưới gây tai nạn.

Sau khi xảy ra sự việc, anh K. được đưa đi cấp cứu tại BVĐK Cam Lộ, nhưng do chấn thương nặng, anh K. đã tử vong sau đó.