Nghiên cứu gần đây nhất đã phát hiện ra rằng lựu có thể ngăn chặn và thậm chí giúp chữa khỏi các bệnh về tim mạch bằng cách làm sạch các mảng bám dính vào thành động mạch.

Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Atherosclerosis cho thấy chiết xuất từ quả lựu có thể làm giảm các mảng bám làm tắc nghẽn động mạch vành, thứ cuối cùng gây ra chứng xơ vữa động mạch (nguyên nhân chính gây ra các cơn đau tim).

Theo trang GreenMedInfo, hương vị đăng đắng của hạt lựu mà ta có thể cảm nhận trong miệng tương tự với loại chất có tác dụng làm sạch các thành bên trong động mạch.

Trên thực tế, nhiều nghiên cứu gần đây cho thấy rằng chỉ cần khoảng 60ml nước ép lựu mỗi ngày có thể làm giảm huyết áp, cải thiện mức cholesterol và giảm mảng bám trong động mạch của bạn; do đó làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim.

Quả lựu đã được chứng minh có khả năng làm giảm áp lực tác lực lên động mạch khi tim co thắt bằng cách giúp cho các khu vực bên trong của động mạch thư giãn và hoạt động tối ưu hơn.

Lựu cũng có thể làm giảm kích thước của các tổn thương do mảng bám gây ra, không cho chúng góp phần làm xơ vữa động mạch.

Quả lựu cũng sở hữu chất chống oxy hóa mạnh và đặc tính chống viêm chủ yếu có nguồn gốc từ flavonoid được gọi là catechin và tannin, có thể giúp chống lại ung thư và các bệnh mãn tính khác.

Trên thực tế, các đặc tính ức chế sự hình thành mạch máu của nó có thể ngăn chặn các khối u, không cho chúng nhận được nguồn cung cấp máu chứa chất dinh dưỡng để phát triển to hơn.

Các nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng nước ép lựu đã được chứng minh là một phương thuốc hiệu quả để điều trị ung thư tuyến tiền liệt.

Lựu đã cho thấy những kết quả đáng mong đợi khi có thể chống lại các bệnh như ung thư và bệnh tim. Vì vậy, mọi người hãy thưởng thức một ly nước ép lựu tươi ngon mỗi ngày, đặc biệt là khi nó vào mùa nhé!