Theo VnExpress, chiều 30/5, ông Nguyễn Xuân Lĩnh, Chủ tịch UBND xã Kỳ Xuân cho biết, nhà chức trách đang chờ kết quả giám định sức khỏe của em Nguyễn Thị Cẩm Giang (12 tuổi) để có căn cứ xử lý đối với ông Nguyễn Song Thao (công an viên thôn Trần Phú) về hành vi đánh người.

Khoảng 9h ngày 27/5, ông Thao nhận tin báo của một người dân trong thôn, tố cáo em Giang lấy trộm 50.000 đồng.

Khi tra hỏi, em Giang thừa nhận lấy trộm tiền của hàng xóm để mua kẹo nên ông Thao dùng dây cao su đánh nhiều phát vào mông bé gái khiến bầm tím, phải tới Bệnh viện Đa khoa thị xã Kỳ Anh điều trị.

Mông của bé gái 12 tuổi bị bầm tím. Ảnh: Tân Kỳ/ Thanh Niên

Được yêu cầu viết tường trình, ông Thao thừa nhận việc đánh cháu bé là để răn đe, song đã hơi nặng tay.

"Công an huyện Kỳ anh phối hợp với công an xã làm nghiêm, không bao che. Nếu bé gái tổn hại sức khỏe trên 11% thì sẽ xem xét xử lý hình sự, dưới mức này thì lập hồ sơ xử phạt hành chính", Chủ tịch xã Kỳ Xuân nói.

Theo báo Thanh Niên, ông Lĩnh cho hay em Giang bị bệnh thiểu năng trí tuệ, tính cách không bình thường nên gia đình đã cho nghỉ học. Bà Phan Thị Xuân Liễu, Giám đốc Bệnh viện đa khoa thị xã Kỳ Anh, cho hay hiện em Giang đang được điều trị tại khoa Ngoại chấn thương, còn tình trạng chấn thương của cháu bé như thế nào đã được thể hiện trong bệnh án và theo quy định, bệnh viện không được phép cung cấp.