Có thể bạn không tin, nhưng không phải chỉ những cậu trai trẻ, độc thân, body 6 múi mới đủ sức hấp dẫn phái nữ mà đàn ông đã có chủ cũng có sức hút không kém.

Tại sao đàn ông “có chủ” lại hấp dẫn hơn trong mắt phụ nữ độc thân?


Ảnh: Tiệm ảnh Sa Sa

Điều nghe có vẻ sai trái này lại được chứng minh bởi các nhà tâm lý học. Các nhà nghiên cứu đã tiến hành cho một nhóm phụ nữ quan sát ảnh các chàng trai, trong đó bao gồm các chàng trai độc thân và các chàng trai đã "có chủ". Kết quả, đa số phụ nữ lựa chọn đàn ông đã có vợ hoặc người yêu, họ đánh giá chàng trai đó hấp dẫn và đáng khao khát hơn hẳn so với những người độc thân. Kết quả này cũng đã được chứng thực trong 16/18 nghiên cứu khác chỉ trong năm 2018.  

Cũng lý giải về điều này, các nhà tâm lý học nhận định rằng phụ nữ có thiên hướng bắt chước tiêu chuẩn bạn đời của phụ nữ khác. Đặc biệt, nếu chàng trai đó là người yêu/chồng của những người phụ nữ thành công hoặc có uy tín thì mức độ hấp dẫn càng cao hơn. Xét về mặt di truyền cho thấy, phụ nữ thường sẽ thấy an toàn về gen di truyền và hành vi t.ì.n.h d.ụ.c nếu đối tác của mình đã được “kiểm tra chất lượng” trước. Điều này giúp họ tiết kiệm được thời gian hơn so với việc lựa chọn những người đàn ông độc thân. 

Nói thế có nghĩa là: Nếu các chàng trai vẫn chưa biết cách làm thế nào để gây ấn tượng với các cô gái thì bạn hãy thử “thuê” một cô nàng xinh đẹp, quyến rũ đi cùng mình đến các buổi tiệc. Chắc chắn các cô gái khác sẽ phải để mắt đến bạn nhiều hơn đấy.

Việc “sao chép” hình mẫu bạn tình ở con người cũng được ghi nhận ở động vật

Thứ “tình yêu ngang trái” này cũng được các nhà nghiên cứu ghi nhận ở các loài động vật, ví dụ như cá bảy màu.

Người ta đã tiến hành đưa cá bảy màu cái vào bể nhốt những con cá bảy màu đực. Cũng giống như con người, cá bảy màu cái sẽ lựa chọn bạn tình dựa theo các tiêu chí về kích thước, chiều dài đuôi và màu sắc, trong đó màu cam rực rỡ được chúng yêu thích nhất. 

Tuy nhiên khi cho một con cá bảy màu cái quan sát sự tán tỉnh của một cặp cá khác sau đó đưa ra lựa chọn, thì “quan sát viên” này thường sẽ chọn con đực được tán tỉnh trước đó, ngay cả khi có con đực màu cam rực rỡ hơn ở bên cạnh. Việc “sao chép” hình mẫu bạn tình cũng được ghi nhận ở các loài động vật khác như chim cút, chuột, chuồn chuồn. 

Tâm lý lựa chọn bạn tình ở con người


Ảnh: Hiệu ảnh số 8

Theo một nghiên cứu về các tiêu chuẩn để đánh giá mức độ hấp dẫn của một người đàn ông vào năm 2016 thì kết quả cho thấy rằng phụ nữ đánh giá mức độ hấp dẫn của người đàn ông cao hơn khi anh ta có mối quan hệ yêu đương so với các mối quan hệ người thân hoặc người yêu cũ. Những yếu tố khác như trí thông minh, tính hài hước, sự giàu cũng được lưu tâm nhưng nó chỉ là tiêu chí phụ mà thôi.

Vì vậy, để gây ấn tượng với các cô nàng, các chàng trai đừng đi một mình đến các buổi tiệc hoặc lễ hội nhé!

Tin liên quan