Sự cố 227 lại tái diễn: Fan report ép thương hiệu phải xin lỗi vì vô tình xúc phạm Tiêu Chiến
Thời gian trước, phía fandom Tiêu Chiến đăng bài hứa sẽ thay đổi, không còn ngông cuồng, thiếu chín chắn như xưa. Người hâm mộ Tiêu Chiến bày tỏ họ sẽ tập trung vào sự nghiệp và những hoạt động thiện nguyện, công ích của thần tượng trong tương lai. Thế nhưng, bài viết này tạo nên tranh luận trong cộng đồng mạng, họ bàn tán liệu fan Tiêu Chiến có thể thay đổi hay bản tính vẫn như xưa.
Gần đây, một thương hiệu thực phẩm đã đăng bài viết xin lỗi vào sáng sớm, bày tỏ họ nhận được những tin nhắn, khiếu nại qua điện thoại, khiếu nại trên APP,… do những hiểu lầm trong vài ngày vừa qua. Nguyên nhân xuất phát từ một bài viết trước đó của thương hiệu có nói đến cụm từ: “Càng hy vọng nồi lẩu tiếp theo sẽ là tôm dù sống hay đã chết“, giải thích ý định viết ra câu này là dựa trên phản hồi của người tiêu dùng, họ không cố ý ám chỉ đến ai, chỉ là dùng lời lẽ thiếu sót không rõ ràng.
Tuy nhiên người hâm mộ Tiêu Chiến lại không nghĩ thế, cho rằng phía thương hiệu đang xúc phạm thần tượng và fandom khi “Tôm” chính là biệt danh của cộng đồng fan ngôi sao Trần tình lệnh. Ngay lập tức, fandom Tiêu Chiến phát động phong trào report khiến thương hiệu kia phải vội vàng lên bài xin lỗi để ngăn chặn tình huống xấu xảy ra.
Ban đầu đây chỉ là một đoạn đối thoại giữa thương hiệu và người tiêu dùng, nhưng vì chủ đề của cuộc thảo luận là “tôm” đã làm fan Tiêu Chiến trở nên tức giận và điên cuồng báo cáo. Hành động này khiến dư luận chẳng nào hiểu được, đối với thương hiệu lại trở thành tai nạn tai bay vạ gió.
Mặc dù dưới sức ép của fandom khiến thương hiệu phải lên bài xin lỗi, nhưng sự việc này đối với Tiêu Chiến chỉ có hại chứ không hề có lợi.
Trước hết, việc ép một thương hiệu lên bài xin lỗi chẳng khác nào “tấm gương cảnh cáo” cho những nhãn hàng, nhà sản xuất nào dám đụng chạm đến Tiêu Chiến. Trong thời gian sự cố 227 nổi đình nổi đám trên các trang mạng, nhiều thương hiệu đã né tránh đề cập đến Tiêu Chiến để tránh bị liên lụy. Dù sau đó vẫn có nhãn hàng đồng hành cùng nam minh tinh nhưng cục diện đến giờ vẫn chưa được cứu vãn, thương hiệu lớn vẫn tránh nhắc Tiêu Chiến.
Giờ đây, người hâm mộ đang sử dụng “khiếu nại” để buộc thương hiệu lên tiếng xin lỗi, sợ rằng trong tương lai chẳng có nhãn hàng nào dám nhắc đến Tiêu Chiến vì những rắc rối từ fan hâm mộ đến antifan của anh chàng.
Tiếp đến, dù người hâm mộ Tiêu Chiến đã đạt được một “thắng lợi”, nhưng một lần nữa họ lại gây ra sự phẫn nộ trong dư luận. Tiêu Chiến lại gây ác cảm với dân mạng chỉ vì hành động đến từ fandom. Dưới bài đăng xin lỗi của thương hiệu, rất nhiều ý kiến bày tỏ: “Thương hiệu nói đúng, bạn không cần phải xin lỗi!”. Ngoài việc ủng hộ, dân mạng chỉ trích và mỉa mai độ điên cuồng của fandom Tiêu Chiến.
Nhìn lại bài viết hứa sẽ chấn chỉnh, thay đổi trước đó của fandom Tiêu Chiến lại càng khiến dư luận thêm hoài nghi về khả năng thực hiện. Liệu rằng sau lần report này có khiến sự cố 227 tái diễn hay không? Dù khả năng sự việc lần này ảnh hưởng đến sự nghiệp của Tiêu Chiến vô cùng thấp, thế nhưng con đường trở lại giới giải trí của nam minh tinh vô cùng gian nan.
Vài ngày trước, phân cảnh của Tiêu Chiến trong chương trình Thanh xuân du hoàn ký mùa 2 trên đài truyền hình Chiết Giang bị nghi ngờ cắt bỏ. Một nguồn tin trong giới giải trí cho rằng nguyên nhân dẫn đến sự việc này không chỉ do áp lực từ antifan của Tiêu Chiến mà còn bị đối thủ của nam minh tinh báo cáo cùng với những nhà quảng cáo và đầu tư lo ngại ngôi sao Trần tình lệnh khiến chương trình bị ảnh hưởng.
Bố “bé” Xuân Mai tiết lộ lý do con gái về Mỹ khi ở đỉnh cao sự nghiệp
Lần đầu tiên, ca sĩ Tuấn Cảnh - bố của Xuân Mai chia sẻ về quyết định đưa con sang...
Xúc động trước câu chuyện về hành động tử tế của Từ Hy Viên
Mới đây, một người phụ nữ ở Quảng Châu, Trung Quốc đã tiết lộ câu chuyện về hành động tử...
Hương Giang công khai ảnh tình cảm bên bạn trai tại Lào
Mới đây, trên trang cá nhân, Hương Giang đã thu hút sự chú ý khi đăng tải loạt ảnh mới...
Địch Lệ Nhiệt Ba và Trần Tinh Húc trong 'Kiêu Khởi Thanh Nhưỡng': Kịch bản rời rạc, màn kết hợp...
Thời gian qua, đã có nhiều dự án cấp S nếm mùi thất bại dù được đầu tư lớn từ...