Sáng 22/2, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) báo cáo có 142 ca nhiễm mới, chiều cùng ngày con số tăng thêm 87 ca. 299 người/ngày - là con số tăng đột biến lớn nhất trong một ngày kể từ khi ca dịch bệnh đầu tiên được phát hiện vào cuối tháng 1. Tổng số ca nhiễm bệnh tại quốc gia này hiện là 433, theo Yonhap.

Số ca nhiễm nCoV ở Hàn Quốc tăng nhanh những ngày qua hầu hết đến từ ổ dịch Nhà thờ phía đông nam thành phố Daegu và một bệnh viện ở Cheongdo, chiếm 80% trong tổng số ca nhiễm.

Một lều cách ly tạm thời được dựng lên để các ca nghi nhiễm nCoV chờ xét nghiệm.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) cho biết, trong số 229 trường hợp nhiễm mới, có 95 trường hợp liên quan đến Bệnh viện Daenam ở Cheongdo - nơi xảy ra tử vong đầu tiên vì nCoV ở Hàn Quốc.

Cơ quan y tế công cộng Hàn Quốc cho biết, 62 trường hợp mới có liên quan đến Nhà thờ Shincheonji ở Daegu, cách Seoul khoảng 300 km về phía đông nam, và tỉnh Bắc Gyeongsang và các khu vực khác.

Trong số 114 ca nhiễm mới có 9 nhân viên bệnh viện và 102 bệnh nhân - báo cáo từ Bệnh viện Daenam.

231 bệnh nhân nhiễm virus được xác định từng đến nhà thờ Shincheonji ở Daegu. KCDC đã tiến hành kiểm tra vầ cho 9.336 người từng đến khu vực này cách ly. Có 544 người đang nằm trong diện nghi ngờ nhiễm virus và chờ được xét nghiệm.

Bệnh nhân thứ 31 - người phụ nữ 61 tuổi - được coi là ca "siêu lây nhiễm" vì từng tham dự các buổi họp tại nhà thờ ở Daegu. Người này đã xét nghiệm và cho kết quả dương tính với virus corona vào đầu tuần này. Bà được cho đã lây nhiễm cho người khác. Tuy nhiên, các cơ quan y tế trước đó không chắc chắn liệu bệnh nhân có phải là nguồn gốc của dịch bệnh đang bùng phát ở Hàn Quốc hay không. 

Các cơ quan y tế tuyên bố sẽ nỗ lực ngăn chặn dịch. Bộ Y tế Hàn Quốc cho biết sẽ cho phép các bệnh viện tách bệnh nhân hô hấp khỏi những người khác trong nỗ lực ngăn chặn sự lây truyền từ người sang người. Họ cũng sẽ kiểm tra tất cả các bệnh nhân viêm phổi ở bệnh viện Daegu.

"Sự lây lan của dịch bệnh đã bắt đầu và chúng tôi tin rằng tỉnh Daegu và Bắc Gyeongsang đang ở trong tình trạng đặc biệt", Thứ trưởng Bộ Y tế và Phúc lợi Kim Kang-lip nói. 

Có 4 trường hợp nhiễm virus đã được báo cáo tại Busan - thành phố lớn thứ hai của Hàn Quốc với dân số 3,4 triệu người. Các tỉnh khác như Jeju, Chungcheong, Bắc Jeolla, Gyeongg... cũng phát hiện ca mắc bệnh. Cho đến nay, Hàn Quốc mới có 18 bệnh nhân nhiễm virus corona hồi phục, KCDC cho biết.

Một thư viện ở thành phố lớn thứ hai của Hàn Quốc đóng cửa vào hôm 22/2.

Hàn Quốc đã nâng mức báo động về dịch nCoV từ mức "cam" sang "đỏ", mức cảnh báo cao nhất. Daegu - nơi 2,5 triệu dân đang sinh sống và các khu vực lân cận được chỉ định là "khu vực quản lý đặc biệt". Người dân được khuyến cáo không ra khỏi nhà và chính quyền nơi đây đang đẩy mạnh các biện pháp ngăn ngừa, kiểm soát dịch bệnh.

Một người đàn ông 63 tuổi đã chết vì viêm phổi tại bệnh viện hôm thứ tư sau khi được xét nghiệm dương tính với virus corona. Hai ngày sau (21/2), một bệnh nhân khác cũng tử vong tại một bệnh viện ở Busan. Đây là ca tử vong thứ hai do virus ở Hàn Quốc đến nay.