Người đàn ông qua đời vì ung thư gan

Ông Vương ( 47 tuổi, sống tại Trung Quốc), ông là nhân viên bảo vệ tại một khách sạn. Ông vốn là người biết chăm sóc bản thân, ông không để mình nghiện bất cứ một loại chất kích thích nào. Thậm chí mọi người còn cho biết cả đời ông chưa từng hút thuốc hay uống rượu. Nhưng cách đây nửa năm, ông thấy người mình gầy đi, vùng bụng phía bên phải thường bị đau và vùng da cũng bắt đầu sần sùi. Khi cơn đau xuất hiện dữ dội, đau đến mức ông không thể nào đứng vững được. Lúc này các đồng nghiệp đã vội vã đưa ông đến bệnh viện để cấp cứu.

Ung thư gan mặc dù không hút thuốc hay uống rượu (Ảnh minh họa: Internet)

Sau khi làm các xét nghiệm, sức khỏe của ông đã dần ổn định, nhưng đến khi sức khỏe đã ổn thì ông lại hay tin như ‘trời gián’, rằng mình đã mắc bệnh ung thư gan giai đoạn cuối. Ông không thể tin được, với người có lối sống lành mạnh và chăm sóc cho sức khỏe như mình lại mắc ung thư gan.

Khi được hỏi về công việc và giờ giấc sinh hoạt hàng ngày, bác sĩ kết luận bệnh đến từ công việc hàng ngày của ông. Do ông làm bảo vệ nên thường xuyên phải đổi ca và làm ca đêm, việc này khiến giấc ngủ của ông không được đảm bảo các cơ quan chức năng bị đảo lộn, lâu ngày dẫn đến ung thư gan.

Các bác sĩ cảm thấy hối tiếc và cho rằng nếu như ông phát hiện và điều trị kịp thời sẽ có thể giữ được mạng sống, tuy nhiên ông đã bỏ qua giai đoạn vàng để chữa bệnh. Hiện tại ông chỉ còn có 6 tháng để thực hiện những việc mình mong ước.

Những dấu hiệu cảnh báo ung thư gan

Sụt cân

Không thực hiện chế độ ăn kiêng hay tập luyện gắt gao mà trọng lượng cơ thể vẫn giảm một cách bất thường là một trong những dấu hiệu dễ nhận biết nhất đối với ung thư gan.

Vàng da, vàng mắt

Vàng mắt và da là biểu hiện của suy giảm chức năng gan do cơ thể tích tụ bilirubin. Tình trạng này có thể kèm theo hiện tượng ngứa, nếu cơ thể bạn xuất hiện cả hai thì khả năng mắc ung thư gan khá cao.

Vàng da là dấu hiệu của ung thư gan (Ảnh minh họa: Internet)

Đau bụng bất thường

Những cơn đau vùng bụng phía trên hoặc bên phải có thể là do ung thư gan gây ra. Tuy nhiên, đây cũng là biểu hiện của một vài căn bệnh khác nên bạn cần theo dõi thời gian, dấu hiệu đau để xác định nguyên n nhân chính xác nhất.

Chán ăn, nhanh no

Việc tụ dịch trong ổ bụng dẫn tới người bệnh nhanh no chỉ với một bữa ăn nhỏ. Bên cạnh đó, bệnh ung thư gan còn khiến người bệnh mệt mỏi, dẫn tới chán ăn.

Dị ứng

Gan có chức năng thải độc nên nếu không hoạt động hiệu quả, cơ thể sẽ nạp quá nhiều chất độc mà gan không thể lọc hết, lúc đó, não sẽ nhận chúng như các chất gây dị ứng và giải phóng các kháng thể, hóa chất (histamines...) dẫn tới các hiện tượng ngứa ngáy, dị ứng.