Mới đây, tài khoản "Bóng Bàn Sina" cho biết nữ diễn viên Dương Tử sẽ khởi hành đến Paris vào ngày 26/6 để tham gia rước đuốc cho Olympic trong Thế vận hội Paris năm 2024.

Dương Tử là nữ diễn viên thứ hai đại diện Trung Quốc sau Triệu Lộ Tư tham gia rước đuốc cho Olympic trong năm nay.

Trước đó, có thông tin cho biết Dương Tử sẽ không tham dự lễ trao giải Bạch Ngọc Lan vì vướng lịch trình rước đuốc này. Bạch Ngọc Lan là giải của Liên hoan Phim truyền hình quốc tế Thượng Hải, đồng thời còn được xem là giải thưởng danh giá của làng phim truyền hình Trung Quốc. Năm nay, đề cử của Bạch Ngọc Lan được công bố vào tối 30.5 và dấy lên làn sóng tranh cãi dữ dội.

Đặc biệt, sự xuất hiện của Đường Yên (phim Phồn hoa) và Dương Tử (phim Trường tương tư 1) trong hạng mục đề cử Thị hậu Bạch Ngọc Lan lần thứ 29 gây chú ý. 

Tuy nhiên, khán giả nhận định Dương Tử với vai diễn Tiểu Yêu trong Trường tương tư 1 không nổi bật đến mức được "chung mâm" đề cử giải Thị hậu với các đàn chị đình đám. Chưa kể, xét về chất lượng hay độ phổ biến, một web drama cổ trang chuyển thể từ tiểu thuyết ngôn tình như Trường tương tư 1 cũng không phải là bệ phóng hợp lý để Dương Tử có thể được đề cử.

 

Thành tích được đề cử Thị hậu Bạch Ngọc Lan lần này đánh dấu bước ngoặt lớn trong sự nghiệp diễn xuất của Đường Yên và Dương Tử. Cũng có ý kiến cho rằng cả hai ngôi sao Hoa ngữ này đều có diễn xuất tốt, xứng đáng được giới chuyên môn giải thưởng công nhận.

Những ứng cử viên còn lại trong danh sách đề cử Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất Bạch Ngọc Lan 2024 là Châu Tấn (Nạn nhân không hoàn mỹ), Diêm Ni (Thế giới mới của bà ngoại) và Nhậm Tố Tịch (Cố hương biệt lai vô dạng). Đặc biệt, sự vắng mặt của Nhiệt Y Trát (Không sợ hãi) hay Lưu Lâm (Vinh quang của bậc cha chú) cũng gây tranh cãi.