Làm thế nào để xác định mình đã dính bầu sau khi quan hệ là điều mà rất nhiều phụ nữ quan tâm. Tuy nhiên không phải ai cũng biết những dấu hiệu này thường xuất hiện rất sớm, ngay sau khi gần gũi với chồng hay người yêu chỉ một tuần bạn đã có thể tự cảm nhận được những thay đổi này rồi. Dù là vậy nhưng ở mỗi người này thì những biểu hiện lại có sự khác biệt.

Một trong những dấu hiệu đặc trưng nhất đó chính là ngứa ran ở ngực. Sau tuần đầu tiên thụ thai thì phần ngực của người phụ nữ thường sẽ có cảm giác đau nhói hoặc ngứa ran. Ở khoảng thời gian này bạn sẽ thường xuyên cảm thấy tức ngực, những chiếc áo ngực cũ dường như trở nên chật chội hơn với bạn. Càng về sau thì dấu hiệu này càng rõ ràng hơn bao giờ hết.

Dấu hiệu tiếp theo cũng khá dễ dàng nhận thấy đó là sự thay đổi về màu sắc của âm đạo. Đây là dấu hiệu xuất hiện khá sớm, trước tất cả các dấu hiệu khác. Âm đạo của bạn sẽ thay đổi từ màu hồng tươi sang màu tím đỏ thẫm khi có thai. Đặc biệt nếu như thời gian thụ thai gần với chu kỳ kinh nguyệt thì dịch tiết âm đạo cũng có sự thay đổi trong thời điểm này. Trong thai kỳ thì dịch tiết âm đạo sẽ ra nhiều hơn bình thường và bạn cũng không nên rửa nhiều để tránh bị kích ứng.

Bệnh tưa miệng rất dễ xuất hiện khi bạn bước vào thai kì. Nếu như bạn nữ nào có dấu hiệu này thì cần đến gặp bác sĩ sớm để điều trị.

Cũng có những người trong tuần đầu thụ thai sẽ xuất hiện máu báo. Do trứng thụ tinh làm tổ trong tử cung nên dẫn đến hiện tượng này. Máu báo sẽ xuất hiện và ngừng trong 1-2 ngày, có màu hồng nhạt hoặc vàng nâu.

 

Một sự thay đổi cũng khá dễ nhận biết đó là cảm giác thèm ăn thay đổi. Bạn sẽ đặc biệt thấy đói bởi hormone progesterone trong thai kỳ. Bên cạnh đó bạn cũng nhạy cảm với mùi của thức ăn như mùi tanh, cà phê hay rượu đều khiến bạn cảm thấy buồn nôn.

Ngoài những dấu hiệu trên thì một số ít phụ nữ còn bị ốm nghén, khó thở  hay mệt mỏi. Tuy nhiên đây là những dấu hiệu khá hiếm và không phổ biến như các dấu hiệu ở trên.

Nếu như xuất hiện một trong những dấu hiệu trên ngay sau khi quan hệ một tuần thì bạn nên mua thử thai để xác định kết quả sớm. Bạn có thể phát hiện được nồng độ HCG trong nước tiểu bằng que thử thai ngay tại nhà. 1 tuần đầu thì kết quả vẫn chưa hoàn toàn chính xác nhưng bạn có thể xác định lại sau 4 đến 5 tuần.

Bạn nên mua que thử thai để xác định tình trạng của mình