"Làm thế nào để có thể giữ một cuộc hôn nhân hạnh phúc đến tận cùng?" là câu hỏi mà không ít nàng muốn tìm đáp án để giải quyết vấn đề cuộc sống sau hôn nhân của mình hoặc làm tư tưởng cho bản thân trước khi bước vào giai đoạn này. 

Chúng ta đều biết hôn nhân là một trong những bước ngoặt to lớn đối với cuộc đời của mỗi con người. Từ việc đang độc thân chỉ biết đến công việc, yêu đương bỗng bước chân vào cuộc sống mới, có nội, có ngoại, cùng hàng loạt những vấn đề khác như con cái, nhà cửa, chi tiêu... Vốn dĩ kết hôn luôn mang nhiều vấn đề hơn tất cả tưởng tượng của chúng ta, vậy nên không thể tránh khỏi những than thở cuộc sống sau hôn nhân khác xa những gì mà bản thân đã lường trước.

Sau hôn nhân không ít chị em phụ nữ mắc kẹt trong suy nghĩ: làm gì để được hạnh phúc như lúc mới yêu. (Ảnh minh họa: Anh Chan).

Lý do dẫn đến sự thay đổi của cả hai sau khi kết hôn

Khi kết hôn hai bạn đã là vợ chồng chính thức trên danh nghĩa, một tờ giấy biểu thị cho kết quả tình yêu và cũng là việc cặp đôi có được danh phận đàng hoàng. Sau hôn nhân, khi đã cùng chung sống dưới một mái nhà, rất nhiều người mới nhận thấy hàng loạt vấn đề xảy ra khiến một trong hai hoặc cả hai cùng thay đổi. Trong đó, có một vài lý do được cho là căn bản nhất, như sau:

- Chia tay thì dễ chứ ly hôn thì chẳng dễ xíu nào. Vậy nên, khi cãi nhau, biết rõ rằng chẳng dễ dàng gì mà ly hôn được thế nên cả hai dường như sẽ chẳng thèm kiềm chế bản thân mỗi lúc cãi cọ nữa.

- Đôi lúc cảm thấy giấy chứng nhận kết hôn như một cái còng sắt trói buộc cả hai lại với nhau. Vì sự đảm bảo quá an toàn này mà cả anh và em chẳng còn tâm trí, suy nghĩ phải giữ gìn hình tượng bản thân của mình trước người kia nữa. 

Nhiều lúc biết là vẫn còn yêu thương nhiều lắm đó nhưng sao cảm thấy quá đỗi mệt mỏi với cuộc hôn nhân này (Ảnh minh họa: Hiệu ảnh số 8)

- Cuộc sống dần bị bủa vây bởi các khoản chi tiêu khác mà lúc độc thân chẳng bao giờ biết đến, sự lãng mạn của ngày trước lúc đang yêu cũng vì thế mà mất đi.

- Vì không còn điều gì bất ngờ, thú vị, tốt đẹp cho nhau xem nữa, dù làm sao thì ngày mai cũng sẽ giống như mọi ngày mà thôi. Có còn gì mới trong mắt nhau nữa đâu nào. 

Bí quyết nào cho chị em giữ được hạnh phúc sau hôn nhân

Phụ nữ à! Đã kết hôn rồi cũng đừng vì thế mà bỏ bê bản thân hay thờ ơ với anh ấy, mặc cho cơm áo gạo tiền có là vấn đề lớn thì chúng ta vẫn có cách giải quyết mà đúng không nào. Đừng để những khó khăn tức thời làm chị em chùn bước, chán nản vì đã có 3 bí kíp bỏ túi cực kỳ hữu ích giúp các nàng rồi đây.

1. Không ngừng khiến bản thân mình xuất sắc

Chị em cứ nghĩ rằng: khi đã về sống chung dưới một mái nhà thì chẳng còn gì lo sợ nữa. Dẫu bừa bộn một chút, hành xử không ổn, tính cách có vấn đề hay sự nghiệp thụt lùi thì cũng đã sao nào, cưới rồi thì sợ gì chuyện bị bỏ rơi nữa đâu. Thậm chí, đến cách ăn mặc cũng bắt đầu đơn giản đến mức lôi thôi, xuề xòa khi đi ra ngoài với chồng.

Là phụ nữ thì lúc nào cũng phải thật xinh đẹp chứ đừng bao giờ nghĩ đến việc đã có chồng hay chưa nhé các nàng. (Ảnh minh họa: Onon Made)

Trên thực tế thì hầu hết các anh chồng sẽ bắt đầu chán ngấy mỗi lần thấy bà vợ "thụt lùi" như thế. Chị em nhất định phải nhớ rằng, có chồng hay chưa thì vẫn phải luôn phấn đấu để hoàn thiện bản thân mình nhiều hơn. Điều này tạo hứng thú cho người đàn ông muốn tìm hiểu, chinh phục thêm về người phụ nữ của họ. Đồng thời, anh ấy sẽ thật tự hào, hãnh diện mỗi khi nhắc đến vợ, đây cũng là cách duy trì cuộc hôn nhân được hạnh phúc bền lâu đấy. 

2. Hãy quan tâm đến chồng của mình nhiều hơn nữa

Khi đã bước chân vào hôn nhân, người phụ nữ sẽ phải đối mặt với rất nhiều vấn đề khác nhau xảy ra. Những lúc như thế chắc chắn sẽ không thể nào tránh khỏi mệt mỏi, buồn phiền, đôi lúc muốn buông xuôi tất cả. Thế nhưng, phái đẹp cũng đừng bao giờ quên rằng mình hãy vẫn còn có chồng bên cạnh. Anh ấy quan tâm, an ủi mình thì bản thân mình cũng phải có ý thức động viên, dành yêu thương đến chồng nhiều hơn. 

Luôn dành cho anh ấy những lời yêu thương ngọt nào để chàng cảm thấy tình yêu vẫn còn hiện diện ngay trong chính mái ấm nhỏ của mình. (Ảnh minh họa: Pinterest)

Thi thoảng tại sao không thử nấu một bữa ăn thật đặc biệt, tặng một món bất ngờ quà hay gửi những lời yêu thương đến người chồng của mình, đảm bảo anh ấy sẽ rất vui mừng và càng biết trân trọng bạn hơn. Trong hôn nhân nếu lúc nào tình yêu cũng luôn hiện diện thì chắc hẳn gia đình sẽ ấm áp và bình yên vô cùng.

3. Bỏ ngay quan điểm đàn ông là phải kiếm thật nhiều tiền

Thời đại nào rồi nên chị em đừng giữ quan điểm: đàn ông phải kiếm thật nhiều tiền để chăm lo cho vợ con, còn phụ nữ chỉ cần xây tổ ấm. Rõ ràng khi đã kết hôn, hai người chính thức là người một nhà rồi, vậy thì hà cớ gì phải chia ra như thế. Cùng kiếm tiền, cùng chăm lo cho gia đình để san sẻ mọi thứ với nhau chẳng phải tốt hơn rất nhiều sao. 

Cùng kiếm tiền, cùng chăm lo cho gia đình và cùng nhau tận hưởng mới là điều nên làm đấy chị em ạ! (Ảnh minh họa: pinterest)

Trong thực tế, phụ nữ tự lập, càng làm ra tiền thì sẽ càng khiến người chồng tôn trọng, trân quý mình nhiều, đồng thời tiếng nói của bạn cũng sẽ có trọng lượng hơn. Khi bài toán kinh tế được giải quyết, người chồng có nhiều thời gian để dành cho vợ con và các mối bận tâm khác của gia đình. Nếu được như thế thì hạnh phúc nào bằng đúng không chị em.