Còn yêu người ấy nhưng không thể đến được với nhau vì chàng có người mới, gia đình ngăn cản hay bất kỳ lý do gì đều khiến con gái đau lòng, thậm chí chịu tổn thương nặng. Cảm giác tình cảm của mình vẫn còn đó nhưng sẽ chẳng thể nào tiếp tục được nữa, chỉ nghĩ đến thôi cũng đã buồn lòng, tủi thân biết mấy. Giờ phải làm gì để có thể quên anh đi và cất giấu những kỷ niệm như một hồi ức đẹp?

Rất nhiều cô gái rơi vào trường hợp này đều có những biểu hiện chung, ngoài mặt thì lạnh lùng, dứt khoát nhưng bên trong lại yếu mềm, lụy tình, cứ "nghĩ một đằng nói một nẻo", chẳng thể nào điều khiến được cảm xúc của mình.   

Sau chia tay, những cô gái càng tỏ ra mạnh mẽ, bình thường như chưa có gì xảy ra thì trong lòng sẽ càng đau đớn khôn nguôi. (Ảnh minh họa: Pinterest)

Chia tay xong con gái hay làm gì ?

Dường như sau chia tay là khoảng thời gian tồi tệ nhất đối với con gái. Đặc biệt, nếu còn tình cảm đậm sâu và yêu thương đối phương nhiều thì nhất định lúc này những người con gái ấy sẽ yếu đuối, đau khổ vô cùng. Họ thường làm nhiều hành động bộc phát nhất thời mà chẳng suy nghĩ sâu xa gì chỉ để mong có thể quên đi người ấy ngay lập tức, chẳng hạn như:

- Chặn hết tất cả các tài khoản Facebook của tình cũ để không phải nhìn thấy bất kỳ thông tin gì từ họ nữa. Nhưng rồi một thời gian chịu không được lại phải bỏ chặn để xem chàng có tin tức gì mới không.

- Sợ rằng những lúc yếu lòng, bản thân sẽ làm phiền anh nên vội xóa hết số điện thoại của người, nhưng có cần đâu vì trong đầu luôn nhớ dòng số quen thuộc ấy, chỉ là không bao giờ dám thoải mái, tự nhiên, nhắn tin hay gọi điện như trước nữa mà thôi.


Khoảng thời gian sau chia tay con gái thường tìm mọi cách để quên người yêu cũ một cách nhanh nhất có thể. (Ảnh minh họa: Pinterest)

- Khóa điện thoại, muốn trốn đi đâu đó và biến mất khỏi cuộc đời nhau hoàn toàn. Nhưng dẫu có đi đâu, làm gì thì trong đầu lúc nào cũng nghĩ về anh. Dường như bản thân đang muốn trốn tránh chính mình chứ chẳng phải là người ấy nữa.

- Xoá hết hình ảnh lúc cả hai còn yêu đương mặn nồng, thắm thiết và chuyển luôn sang chế độ “độc thân” trên Facebook. Từ nay đã là người tự do, không còn yêu anh nữa rồi. Nghĩ vậy nhưng thật sự có làm được vậy?

- Suốt ngày đăng status buồn bã, ava đổi thành màu đen, lúc tâm trạng tệ hơn nữa thì khóa luôn tài khoản Facebook cá nhân vài hôm cho nhẹ lòng. Nhớ cũng không dám nói, thương yêu lại càng không. Miệng toàn lời cay đắng để cho người ta cũng có thể mau quên được mình.  

Nhưng thật sự, sau chia tay xong con gái mong muốn điều gì?

Người ta vẫn thường hay nói “đừng nghe những gì con gái nói, đừng tin những gì con gái làm” có lẽ đúng trong trường hợp này. Sau chia tay đừng thấy cô gái ấy mạnh mẽ, vui vẻ cười đùa như chưa hề có gì xảy ra mà tưởng rằng họ vẫn ổn, cuộc sống vẫn rất tốt. Thực ra, trong lòng các nàng lúc này ngổn ngang bao nhiêu tâm trạng, cảm xúc rối bời, nói một đằng chứ làm một nẻo là có thật. Đại loại như:

- Biết là sau chia tay không nên liên lạc với người ấy nữa thế nhưng lúc nào cũng muốn được gặp gỡ, hẹn hò với chàng như ngày xưa kia. Những cuộc nói chuyện thâu đêm suốt sáng qua dòng tin nhắn cũng gợi nhớ nhiều kỷ niệm, lắm lúc muốn nhắn tin hỏi người ta thế nào mà cứ ngần ngại, sợ làm phiền.


Sau chia tay, con gái luôn trong trạng thái mắc kẹt giữa tiếng nói của trái tim và lý trí. (Ảnh minh họa: Pinterest) 

- Nhiều lúc chẳng muốn làm bất cứ việc gì cả, xoá hình ảnh, tin nhắn, unfriend hay block cũng không làm, chỉ biết thẫn thờ, ngồi ngẩn ngơ. Nhìn thấy ảnh chó mèo xinh xinh hay mấy câu chuyện tình yêu hài hước là lại muốn tag người ta vào nhưng lấy cớ gì cơ chứ, bây giờ có còn là gì của nhau nữa đâu.

- Một thời nhớ thì nói nhớ, thương thì nói thương, người ấy buồn thì bên cạnh an ủi, buổi tối và sáng vẫn không quên dành cho nhau những lời chúc tốt đẹp. Giờ muốn quay lại như trước nhưng làm gì có “giá như”.

- Bản thân như muốn gào lên: “Hãy dừng lại một chút, chầm chậm thôi, đừng lấy hết tất cả mọi thứ nhanh như vậy chứ. Tôi thật sự mệt mỏi lắm rồi”. Nhưng cũng chỉ giữ trong lòng, tự mình biết thế thôi.

Vậy thì sau chia tay con gái nên làm gì?

Ngay lúc tâm trạng không ổn định, cảm xúc cũng lên xuống thất thường chẳng thể nói trước được thì đôi lúc im lặng, đừng làm gì có lẽ sẽ tốt hơn. Mệt mỏi quá thì cho phép bản thân nghỉ ngơi một chút cũng chẳng sao. Con gái mà, sau chia tay ai chẳng yếu lòng, buồn phiền, đau khổ, chỉ là đừng làm gì dại dột để sau này phải hối hận là được. Vậy sau chia tay con gái nên làm những điều sau để có thể nhẹ lòng mà buông bỏ:

- Khoan xoá số điện thoại hay “block” người ta ra khỏi cuộc đời của mình ngay. Điều này chỉ khiến bản thân càng thêm nhớ nhung và cố nghĩ hơn về chàng.


Có đau đớn, tuyệt vọng, buồn phiền đến mấy bạn cũng phải tìm lại chính mình sau những tháng ngày yếu đuối vì tình yêu. (Ảnh minh họa: Pinterest)

Dù cho có khó khăn đến mấy cũng phải cố sống một cuộc sống không có người ấy bên cạnh nữa. Muốn hỏi thăm thì cứ hỏi thăm, nhưng chớ nói như người dưng hoặc thậm chí tệ hơn. Hết tình thì cũng còn nghĩa mà phải không.Mình buồn 10 thì người ta cũng buồn 8, 9 chứ chẳng kém. Bản thân mình mất đi một người yêu thương thì anh ấy cũng mất một người từng thân thuộc với nhiều tình cảm, kỷ niệm. Dù ai nói lời chia tay trước cũng đau lòng như nhau.

Lúc yêu đương có tốt đẹp với nhau như thế nào đi chăng nữa, nhưng chỉ cần sau chia tay bạn đối xử phũ phàng, tệ bạc, dứt tình đoạn nghĩa với người ta thì sau này nghĩ chuyện đã từng, họ cũng chỉ nhớ về mình như một kẻ không ra gì.Rõ ràng, người yêu cũ đôi lúc không phải ai cũng tệ, cũng chẳng phải sau này sẽ không gặp lại nhau mãi mãi và trở thành người dưng xa lạ, chỉ là cả hai không còn cùng nhau đi trên con đường này nữa.

Nhưng sự thật vẫn là sự thật, người ấy đã từng là tất cả và quan trọng hơn rất nhiều người còn lại trên đời này đối với mình. Con gái à! Cuộc đời này đã nhiều mất mát tàn nhẫn lắm rồi. Vậy nên hãy nhẹ nhàng với nhau dù có buông tay nhé.