Thông tin trên Vnexpress, ngày 1/7, TAND Hà Nội trong phiên phúc thẩm đã chấp nhận kháng cáo của Chu Văn Hiệp (23 tuổi), tuyên giảm hình phạt từ 6 xuống còn 4 năm tù về tội hiếp dâm , theo điều 141 Bộ luật Hình sự 2015.

Bản án sơ thẩm tại TAND huyện Sóc Sơn xác định, tối muộn 6/7/2018, sau buổi hướng dẫn tập văn nghệ ở nhà văn hóa thôn, dọc đường chở Thu về, Hiệp đã đưa cô ra cánh đồng với lý do muốn tâm sự.

Lúc này, Hiệp dùng vũ lực, cởi đồ của cô gái chưa tròn 18 tuổi... nhưng gặp phải sự chống cự gay gắt của nạn nhân. Chị Thu một tay túm tóc Hiệp, một tay với chiếc điện thoại của mình bị rơi gần đó gọi cho anh trai.

Hiệp giật điện thoại, ấn vào nút tắt nguồn, bịt miệng Thu thì bị nạn nhân ‘cắn tay yêu râu xanh’. Bị đau, yêu râu xanh không tiếp tục thực hiện hành vi giao cấu với cô gái. Bị cáo buông nạn nhân, kéo khóa quần, lấy đồ cho chị Thu mặc lại.

Hiệp đã đưa Thu ra cánh đồng vắng với lý do muốn tâm sự, lúc này Thu chống cự và ‘cắn tay yêu râu xanh’ - Ảnh: Minh họa Internet

Nạn nhân sợ hãi bỏ chạy về nhà. Biết chuyện, người nhà của nạn nhân tìm đánh Hiệp nhưng bị cáo chạy trốn được. Nhận được tin báo về sự việc, cơ quan công an đã vào cuộc điều tra. Tại cơ quan điều tra, Hiệp khai nhận hành vi phạm tội.

Tại cơ quan điều tra, Hiệp thừa nhận có hành vi như tố cáo của Thu, song tại phiên tòa sơ thẩm khai đang 'tìm hiểu' nạn nhân, có tình cảm thực sự nên muốn thể hiện sự thân mật. Trong khi đó, Thu phủ nhận có quan hệ tình cảm với Hiệp.

Phiên tòa sơ thẩm mở cuối tháng 4 kéo dài tới 3 ngày còn do Hiệp thay đổi lời khai, nói bị bức cung trong quá trình điều tra. Tuy nhiên, TAND huyện Sóc Sơn cho rằng từ lời khai của Hiệp, bị hại, nhân chứng, kết quả thu thập ở hiện trường đủ căn cứ cho thấy bị cáo có hành vi hiếp dâm nên phạt 6 năm tù.

Tại phiên phúc thẩm xin giảm án hôm nay, Hiệp nhận tội, thể hiện sự hối hận nhưng vẫn cho rằng có tình cảm thực sự với bị hại. Thu và mẹ cũng có đơn xin giảm án cho bị cáo với lý do Hiệp sống cùng thôn, còn "trẻ người non dạ".

*Tên bị hại đã thay đổi.