Một đoạn clip vừa được chia sẻ mới đây gây xôn xao cộng đồng mạng. Trước đó, cậu bé 5 tháng tuổi liên tục cảm thấy khó chịu trong mắt và quấy khóc. Lúc này, gia đình lập tức đưa bé đến bệnh viện.

Rất nhiều giun bò lúc nhúc trong mắt bé trai 5 tháng tuổi. Ảnh cắt từ clip

Sau khi thăm khám, bác sĩ phát hiện có rất nhiều giun đang bò trong mắt cậu bé. Trong clip, bác sĩ tiến hành gắp những con giun đã bò lúc nhúc ra ngoài.

Đoạn clip sau khi đăng tải nhận được nhiều ý kiến của cộng đồng mạng. Hầu hết, mọi người đều rùng mình khi chứng kiến cảnh giun bò trong mắt bé trai.

Clip bác sĩ gắp 11 con giun trong mắt bé trai

Theo Daily Mail, đoạn video được ghi lại ở Thiểm Tây, Trung Quốc. Theo đó, sau 21 phút các bác sĩ mới gặp hết 11 con giun trong nhãn cầu và dưới mi mắt cậu bé 5 tháng tuổi tên Dong Dong. Cậu bé được chỉ định nằm lại bệnh viện để theo dõi thêm.

Bác sĩ cho biết, bé trai bị nhiễm giun đũa chó mèo (thuộc ngành giun tròn). Loại giun này được phát hiện ở Trung Quốc từ những năm đầu thế kỷ 20 và là nguyên nhân gây ra nhiều bệnh lý về mắt ở châu Âu.

Chi tiết về quá trình lây nhiễm cần đợi nghiên cứu mẫu giun nhưng thường giun đũa chó mèo thường sống ký sinh trên vật chủ chó, mèo và người. Điều này trùng khớp với chia sẻ của mẹ bé trai về khả năng lây nhiễm từ thú nuôi nhà hàng xóm, vì ở nhà cháu bé không nuôi chó và mèo.