Bên cạnh việc vệ sinh răng miệng hàng ngày, một số thói quen trong sinh hoạt có thể là nguyên nhân khiến răng của bạn ngày càng ố vàng và yếu đi. Chính vì vậy, nếu không muốn phá hủy men răng, bạn cần thay đổi một vài thói quen có hại để bảo vệ răng miệng từ bên trong.

Những thói quen có hại sẽ khiến men răng bị phá hủy gây hư hại - Ảnh minh họa: Internet

Dưới đây là những thói quen bạn cần sửa ngay để hàm răng luôn trắng sáng và chắc khỏe:

Những thói quen khiến răng ngày càng ố vàng, yếu dần

Súc miệng quá mạnh khi đánh răng

Nhiều người có thói quen súc miệng mạnh khi đánh răng mà không biết rằng điều này có thể khiến các chất florua trong kem đánh răng không thể phát huy hết tác dụng của nó.

Tốt nhất sau khi đánh răng, bạn chỉ nên súc miệng lại với nước một cách nhẹ nhàng để những dưỡng chất trong kem đánh răng phát huy công dụng tối đa.

Tránh súc miệng quá mạnh sau khi đánh răng - Ảnh minh họa: Internet

Ăn vặt không kiểm soát

Ăn vặt là thói quen của rất nhiều cô nàng, điều này không chỉ gây ảnh hưởng đến cân nặng mà còn khiến răng nhanh bị vàng và yếu dần. Khi ăn vặt, nước bọt tiết ra sẽ ít hơn trong các bữa chính dẫn đến tình trạng vụn thức ăn dễ sót lại và mắc kẹt trong răng. Từ đó khiến mảng bám răng ngày càng nhiều, răng dễ bị sâu gây đau nhức, buốt răng.

Bên cạnh đó, nếu bạn thường xuyên sử dụng những loại thực phẩm chứa nhiều đường hay đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ để ăn vặt thì nguy cơ răng bị hư tổn là rất cao. Những vi khuẩn sâu răng sẽ dễ phân hủy thành các vụn thức ăn thừa tấn công lớp vỏ ngoài của răng.

Uống trà, cà phê thường xuyên

Trong trà hay cà phê đều có chứa nhiều caffein nên việc tiêu thụ thường xuyên những loại thức uống này có thể khiến hàm răng bị xỉn màu, ố vàng. Về lâu dài, răng bạn còn yếu đi và dễ mắc các bệnh về răng miệng.

Nên hạn chế những thức uống chứa nhiều caffein - Ảnh minh họa: Internet

Cắn móng tay

Nhiều người có thói quen cắn móng tay khiến hàm răng bị sứt mẻ, ngoài ra vi khuẩn từ móng tay sẽ dễ dàng xâm nhập vào miệng gây sâu răng hoặc nhiễm trùng nướu răng.

Dùng răng để làm "việc vặt"

Nếu bạn thường xuyên dùng răng để xé mác quần áo hay mở nắp chai... thì hãy từ bỏ ngay nhé! Việc sử dụng răng để làm “việc vặt” có thể khiến hàm răng bị tổn hại và làm răng suy yếu dần.

Trên đây là những thói quen xấu khiến răng ngày càng ố vàng, hư hại mà bạn nên từ bỏ ngay từ hôm nay để hàm răng luôn chắc khỏe.