Ngày nay ngoài những định kiến cũ, phụ nữ còn phải chịu thêm áp lực lớn từ phía gia đình, xã hội và từ chính bản thân của họ. Nếu không khéo léo biết cách dung hòa cũng như thông minh xử lý, rất có thể chị em sẽ khiến bản thân mình rơi vào trạng thái mất kiểm soát và cân bằng, tạo áp lực nặng dễ dẫn đến các vấn đề về tâm lý. Tuy nhiên, nếu biết áp dụng quy tắc '3 thêm - 4 bớt - 5 giữ' thì nhất định sẽ cảm thấy cuộc sống dễ dàng hơn.  

1. Quy tắc '3 thêm'

Thêm xinh đẹp và thông minh: Lúc bạn 30 tuổi dù là người phụ nữ độc thân, có gia đình hay đã ly hôn thì đều không được ăn mặc tuềnh toàng, kém xinh khi xuất hiện trước mặt người khác. Bởi vì, khi đã ở độ tuổi chín muồi này, cách ăn mặc của người phụ nữ sẽ thể hiện phần nào khí chất, phong thái và cá tính của bạn. Ngoài việc thể hiện sự tôn trọng đối với người khác, trau dồi trí thông minh thì ăn mặc đẹp là minh chứng cụ thể nhất chứng minh bạn rất biết cách quý trọng bản thân.


Phụ nữ thông minh và xinh đẹp thì luôn có một sức hút đặc biệt dù đang ở độ tuổi nào (Ảnh: Pinterest)

Thêm sự độc lập: Là phụ nữ bạn có thể dịu dàng lúc ở bên người đàn ông của cuộc đời mình, thế nhưng phải nhớ luôn giữ được sự độc lập cho bản thân. Đừng bao giờ giao phó cuộc đời mình cho bất cứ ai, có như vậy bạn mới không bị chới với, gục ngã khi chỉ còn lại một mình.

Thêm thu nhập, tài chính: Người phụ nữ độc lập về tài chính thì luôn có sức hút mạnh mẽ. Đặc biệt hơn, bạn có thể làm bà hoàng của chính mình trong những tháng năm tuổi trẻ. Đối với phụ nữ đã có gia đình, tiền như một phương án dự trù khi cuộc sống có bất trắc. Phụ nữ ly hôn thì nhất định càng phải có tiền, không những có tiền mà phải có thật nhiều tiền để có thể tự cho mình cảm giác an toàn khi không có đàn ông bên cạnh.

2. Quy tắc '4 bớt'

Bớt bình luận về người khác: Thay vì suốt ngày chê bai, đánh giá người khác, phụ nữ chỉ nên nhìn vào chính mình, chiêm nghiệm và cố gắng hơn nữa. Còn cuộc đời của người khác, vẫn là thứ chỉ nên ngắm nhìn từ xa để học hỏi, rút kinh nghiệm hơn là nêu ý kiến hay chỉ trích.

Bớt buồn phiền vì quá khứ: Chị em phải biết rằng những gì đã qua chỉ nên xem là bài học trong quá khứ, để hiện tại và tương lai không vấp phải nữa chứ đừng coi như kỉ niệm để nhớ hoài không buông. Nhất định phải nhớ phụ nữ trưởng thành nhờ tổn thương, chứ không phải nhờ ký ức.

Phụ nữ trưởng thành nhờ tổn thương không phải nhờ ký ức nên đừng vịn vào quá khứ mà thêm bi lụy (Ảnh: Pinterest)

Bớt lo lắng về chuyện tương lai: Hãy trân trọng từng phút giây ở hiện tại thay vì cứ mãi lo nghĩ chuyện ngày mai. Bạn nên biết bản thân mình hiện tại đang có những gì và cần đạt giá trị ra sao hơn là mãi lo lắng chuyện chưa tới.

Bớt so sánh với người khác: Phụ nữ khôn ngoan là người biết kiên với chính mình, không phân tâm, không so đo với những thứ khác để đánh mất giá trị của bản thân. Bên cạnh đó, cũng không nên so sánh bản thân mình với bất kỳ ai khác vì mỗi người đều có một vẻ đẹp riêng, giá trị riêng và cách tỏa sáng riêng.

3. Quy tắc '5 giữ'

Giữ gìn đức hạnh: Ở độ tuổi này, khi đã trải qua nhiều chuyện, phụ nữ càng phải giữ được đức hạnh vẹn toàn, không sứt mẻ vì bất cứ điều gì. Có như vậy, bạn mới được mọi người tôn trọng và để lại những điều tốt đẹp nhất dành cho con cái sau này.

Giữ đam mê và sở thích: Có thể bạn chưa biết, nhưng thực tế đã chứng minh phụ nữ khi có nguồn đam mê sẽ có sức hút mãnh liệt đối với người khác. Nó tựa như một vườn hoa xinh đẹp, phong phú và tỏa hương thơm ngát, khiến ai đi ngang qua cũng đều muốn ghé vào.

Phụ nữ khi có nguồn đam mê tích cực sẽ có sức hút mãnh liệt đối với người khác (Ảnh: Pinterest)

Giữ tài chính ổn định: Không phải không ngừng nỗ lực kiếm tiền mà người phụ nữ thông minh còn phải biết cách giữ tiền. Ngoài ra, phái đẹp cũng nên nghiêm túc suy nghĩ về những khoản đầu tư và tiết kiệm cho tương lai.

Giữ người đặc biệt bên cạnh: Có người đến rồi đi nhưng cũng có người sẽ ở lại bên cạnh bạn mãi mãi. Hãy đủ tỉnh táo để luôn biết cách giữ lại những người yêu thương bạn, còn với những ai chỉ đem lại khổ đau, buồn phiền thì đừng ngại mà hãy nhanh xóa họ ra khỏi cuộc đời của bạn.

Giữ nguồn sống tích cực và luôn xinh đẹp: Cuộc sống không tránh khỏi những tháng ngày buồn đau, bạn có thể buồn, có thể khóc nhưng nhất định phải luôn giữ bản thân mình xinh đẹp và tích cực nhất có thể. Lúc này, thần thái và cách đối diện với sự thật sẽ thể hiện giá trị cũng như bản lĩnh của bạn.

Tin liên quan